VnReview
Hà Nội

Samsung SSD T3 - Ổ di động 2 TB nhỏ hơn cả tấm danh thiếp

Ổ cứng di động SSD T1 của Samsung ra mắt hồi năm ngoái từng khiến chúng ta phải kinh ngạc vì kích cỡ nhỏ xíu, hiệu suất nhanh khó tin và dung lượng lên đến 1TB...

Tuy nhiên, ổ di động SSD T3 mới vừa được Samsung công bố tại sự kiện CES 2016 còn nhỏ hơn cả một tấm danh thiếp. Nó chỉ có các số đo là 74 x 58 x 10,5 mm, làm bằng vỏ kim loại bền hơn, có thể chịu đựng một lực là 1500G và thả rơi từ độ cao 1,8 mét. T3 có khả năng lưu trữ tối đa 2 TB dữ liệu.

Với khối lượng 1,8 ounce (51 gram), SSD T3 nặng gấp đôi T1, nhưng bạn hầu như không cảm nhận được trọng lượng của nó khi mang trong túi áo. T3 vẫn còn nhẹ hơn một chiếc ổ cứng di động nhiều.

Sử dụng kết nối USB 3.1 Type-C, tương thích với mọi dòng PC mới có cổng USB Type-C cũng là một điểm mới trên T3.

T3 có tốc độ đọc và ghi nhanh đến kinh ngạc 450 MB/s qua cổng USB 3.1 - tương đương như T1 nhưng vẫn ấn tượng với bất kỳ người dùng thông thường nào.

Và tất nhiên, T3 SSD cũng hỗ trợ mã hoá AES 256-bit bằng phần cứng dành cho các thiết bị Windows, Mac và Android.

Samsung cho biết T3 SSD sẽ được bán đầu tiên tại Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, một số quốc gia châu Âu vào tháng 2/2016, sau đó sẽ bán ở trên toàn thế giới.

Theo Masable, mức giá của T3 vẫn chưa được công bố. Song hiện giá khởi điểm của T1 là 600 USD, hy vọng mẫu T3 chỉ có mức giá cao hơn một chút.

Video giới thiệu mẫu T3 SSD:

Hoàng Lan

Chủ đề khác