VnReview
Hà Nội

Camera hành trình đầu tiên có thể quay 360 độ

Sau khi ra mắt hai sản phẩm DSLR, Nikon đã chính thức công bố mẫu camera hành trình đầu tiên của hãng là KeyMission 360.

Theo Petapixel, KeyMission 360 sở hữu thiết kế nhỏ gọn nhưng được trang bị nhiều tính năng cao cấp. Đây là điều tất yếu giúp Nikon cạnh tranh với dòng camera hành trình đang làm mưa làm gió trên thị trường: GoPro.

Về thiết kế, KeyMisssion 360 hơi lớn hơn một chút nếu so với GoPro Hero Session 4, nhưng lại được làm theo một thiết kế lập phương. Nó có 2 ống kính ở 2 mặt, với góc cực rộng đảm bảo được việc lấy trọn khung hình 360 độ.

Sản phẩm của Nikon có khả năng quay video 360 với chất lượng 4K. Máy cũng hỗ trợ chống rung điện tử,;hỗ trợ sản xuất nội dung 360 độ cho các thiết bị VR.

Là một camera hành trình, sản phẩm của Nikon cũng được trang bị khả năng chống chịu thời tiết tốt, như chống sốc khi rơi từ độ cao 2 mét, chống nước ở độ sâu tới 30 mét. Ngoài ra, Nikon chưa đưa ra thêm bất cứ thông tin gì khác về sản phẩm này như giá cả, thời gian ra mắt và thời lượng pin.

Theo The Verge, ngành công nghiệp camera hành trình đã bị thống trị bởi GoPro trong suốt một thời gian dài, và hầu hết các ý tưởng cũng như xu hướng sản phẩm đều được GoPro tạo ra từ năm 2000 tới nay. Hiện đối thủ lớn nhất của GoPro là Sony.

Ngoài ra, các công ty khác như Garmin hay TomTom cũng có các sản phẩm tại phân khúc này nhưng chưa thể thành công như mong đợi. Thay vào đó, họ tạo ra nét riêng khi bổ sung tính năng GPS và gia tốc vào thiết bị.

Vượt qua tất cả các tên tuổi trên, Nikon là hãng đầu tiên mang khả năng quay video 360 độ lên camera hành trình của mình.

Công nghệ VR đang phát triển mạnh mẽ nhưng rất ít camera có khả năng quay 360 độ và cung cấp nội dung chất lượng cao. Việc ra mắt KeyMission 360 được cho là bước đi tắt đón đầu và hứa hẹn sẽ giúp Nikon thắng lớn trong năm 2016.

Cận cảnh KeyMisson 360 tại CES 2016:

Video được quay bằng KeyMission 360:

Việt Anh

Chủ đề khác