VnReview
Hà Nội

Tonika công bố Lens 14-20mm f/2 cho Canon và Nikon dùng cảm biến APS-C

Tokina;Nhật Bản vừa công bố ống kính zoom góc rộng AT-X 14-20mm f/2 PRO DX cho dòng DSLR sử dụng cảm biến APS-C của Canon và Nikon.

Được biết đây là sản phẩm thay thế cho ống AT-X 11-20 mm F/2.8 trước đây của hãng.

Theo Petapixel, điểm nâng cấp ở phiên bản này là độ mở khẩu độ lớn nhất f/2 với 9 lá khẩu, đây là ống kính nắp trên máy Crop có khẩu độ lớn nhất của Tokina.

Ống kính mới sẽ giúp người dùng chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu, kết hợp góc rộng và khẩu độ lớn sẽ giúp bạn có những bức ảnh phong cảnh đẹp hơn, đặc biệt là những ai yêu thích nhiếp ảnh thiên văn.

Ống kính được cấu thành từ 13 thấu kính, trong đó có 2 thấu kính tán xạ cực thấp và 2 thấu kính phi cầu kép giúp giảm độ phản chiếu và chống méo hình khi chụp ở góc rộng. Lớp tráng phủ Multi Coating cũng được trang bị cho các lớp thấu kính để giảm hiện tượng quang sai và các vấn đề quang học không cần thiết. Bạn có thể lấy nét ở khoảng cách tối thiểu chỉ 28cm với vòng lấy nét nhanh độc quyền của Tokina.

Ống kính này cũng được trang bị công nghệ "One-touch Focus Clutch" vốn rất nổi tiếng trên các dòng Lens của Tonika. Với công nghệ này, bạn có thể di chuyển vòng lấy nét lên phía trước để sử dụng lấy nét tự động, và di chuyển về phía sau để lấy nét bằng tay.

Về tiêu cự, ống kính mới có thể zoom từ 14mm đến 20mm, cho tiêu cự tương đương 21-30mm trên cảm biến Full-Frame của Nikon và 22-32mm trên cảm biến Full-Frame của Canon.

Về ngoại hình, ống kính có chiều dài 106mm, trọng lượng 735gr và đường kính filter 82mm.

Theo Tonika, thời gian bán ra sản phẩm này dự kiến vào tháng 3 năm 2016 gồm 2 phiên bản ngàm Nikon F và Canon EF với mức giá 120.000 Yên tại Nhật (tương đương 22,4 triệu đồng) và được tặng kèm hood.

Một số hình ảnh được chụp bằng Lens AT-X 14-20mm f/2 PRO DX:

Việt Anh

Chủ đề khác