VnReview
Hà Nội

PureView sẽ xuất hiện trên nhiều điện thoại Nokia

Khi chiếc Nokia 808 PureView được giới thiệu, hầu hết mọi người đều rất ngạc nhiên với độ phân giải máy ảnh lên tới 41 megapixel. Tuy nhiên, điều khiến mọi người giảm hứng thú với 808 PureView là hệ điều hành Symbian Belle, một nền tảng sắp đi vào quá khứ.

Dù vậy, những thành tựu trong nghiên cứu PureView sẽ không kết thúc ở chiếc Nokia 808, mà còn được áp dụng vào nhiều chiếc điện thoại khác trong tương lai. Điều này được ông Vesa Jutila, quản lý marketing cho sản phẩm 808 PureView tiết lộ. Theo ông Vesa Jutila, sẽ có nhiều cách để Nokia áp dụng kỹ thuật chụp ảnh chất lượng cao vào các điện thoại của hãng này.

Một hướng phát triển có thể là làm chiếc điện thoại mỏng hơn (chiếc 808 PureView khá dày), trong khi vẫn giữ được chất lượng ảnh nhờ ống kính cao cấp của Carl Zeiss và kỹ thuật xử lý nội suy của Nokia. Nhãn hiệu PureView cũng sẽ được dành cho những bộ cảm biến có độ phân giải thấp hơn 41 Megapixel. Ngoài ra, Nokia cũng đang tiến hành nghiên cứu một bộ cảm biến ảnh với chất lượng còn cao hơn bộ cảm biến PureView hiện thời – nên nhớ việc phát triển cảm biến PureView đã bắt đầu từ 5 năm trước.

Xem thêm một số hình ảnh mẫu mới chụp bởi Nokia 808 PureView:

PureView

PureView

PureView

Tuấn Anh

Chủ đề khác