VnReview
Hà Nội

Fujifilm ra mắt ngàm chuyển đổi M-mount

Fuji vừa công bố ra mắt ngàm chuyển đổi (adapter) M-mount cho máy ảnh Fujifilm X Pro 1 – chiếc máy ảnh không gương lật đầu tiên của công ty, cho phép máy ảnh này gắn được các ống kính Leica ngàm M. Ngàm chuyển đổi này cũng dùng được cho mọi máy ảnh có thiết kế ngàm M-mount.

Fuji công bố adapter cho dòng M-mount

Fuji cho biết, adapter được thiết kế để đảm bảo kết quả tốt nhất có thể đạt được từ ống kính cho tới body của máy cũng như được chế tác với kỹ thuật tỉ mỉ và chính xác nhất.

Thiết kế của ngàm chuyển đổi này gồm 3 phần, phần ngàm bằng nhôm để gắn với thân máy ảnh, phần ngàm bằng thép không gỉ để gắn với ống kính, phần ống ở giữa bằng nhôm. Thiết kế này giúp tạo một khoảng cách giữa ống kính và bộ cảm biến là 27,8 mm, mà theo Fuji là sẽ mang lại chất lượng ảnh cao.

ngàm chuyển đổi M-mount

Ở phần ngàm kết nối với máy ảnh, có một loạt các kết nối điện tử tự động chuyển thông tin tới chiếc X Pro 1 dựa trên hồ sơ ống kính đăng kí trước. Điều này cho phép người dùng truy cập phần cài đặt trên màn hình LCD phía sau máy.

Khung ngắm lai của X Pro 1 sử dụng đồng thời hai hệ thống kính ngắm quang học và điện tử có thể vận hành tốt khi máy ảnh được gắn với các ống kính M-mount.

Người dùng có thể tạo hồ sơ ống kính thông qua menu cài đặt Mount Adapter Setting của X Pro 1, với khả năng lưu trữ tới 6 hồ sơ ống kính, trong đó có bốn hồ sơ đã được cài đặt sẵn.

Các thiết lập này có thể được người dùng chỉnh sửa để ngăn chặn các vấn đề về biến dạng hình, ảnh bị sáng ở các viền ảnh và các vấn đề về màu.

;Adapter M-mount của Fujifilm sẽ có giá vào khoảng 179 bảng Anh (khoảng 5,9 triệu đồng) và sẽ lên kệ vào cuối tháng 6 này.

 

Mạnh Cường

Chủ đề khác