VnReview
Hà Nội

Zhor Tech - giày thông minh điều khiển bằng smartphone

Tại CES 2016, không;ít các thiết bị kỳ lạ đã xuất hiện, tuy mới chỉ là ý tưởng và được thử nghiệm nhưng hứa hẹn đầy tiềm năng thương mại hóa trong tương lai.

Trong số đó phải kể đến Zhor Tech, đôi giày tích hợp nhiều công nghệ thông minh giúp người dùng cảm thấy tiện lợi nhất khi sử dụng.

Theo trang công nghệ Engadget, đôi giày thông minh này được kết nối với smartphone để điều khiển. Bạn chỉ cần đi giày vào và sử dụng ứng dụng trên smartphone để thiếp lập sao cho Zhor Tech vừa với đôi chân mà không cần đến thao tác buộc dây giày như truyền thống.

Mọi thông số về cỡ chân của bạn sẽ được hiển thị trên smartphone và tự động điều chỉnh cho phù hợp nhờ những cảm biến tích hợp bên trong.

Hơn nữa, Zhor Tech còn có chức năng đếm số bước chân và tính toán được áp lực mà người đeo tác động lên đôi giày nhờ các cảm biến tích hợp phía dưới đế và hiển thị trên smartphone thông qua ứng dụng đi kèm.

Zhor Tech cho biết, mẫu giày trên vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa công bố thời điểm bán. Tuy nhiên sản phẩm sẽ có giá vào khoảng 350 – 450 USD (tương đương từ 7,8 - 10 triệu đồng).

Video giới thiệu Zhor Tech:

Một số hình ảnh của Zhor Tech tại CES 2016:

Việt Anh

Chủ đề khác