VnReview
Hà Nội

CES 2016: Asus ra mắt nhiều "đồ chơi" dành cho game thủ

Triển lãm CES 2016 là nơi quy tụ của rất nhiều các thương hiệu công nghệ lớn đình đám trên thế giới, trong đó có Asus. Hãng điện tử Đài Loan đã mang tới CES 2016 năm nay rất nhiều dòng sản phẩm mới, đa phần là máy chơi game và bo mạch chủ.

Có thể coi chiến lược sản phẩm trong đầu năm nay của Asus đang hướng tới đối tượng chính là game thủ. Với loạt sản phẩm ra mắt tại CES 2016 chủ yếu là laptop chơi game, bo mạch chủ và bàn phím chơi game. Đây là cơ hội tiếp cận và lên kế hoạch mua sắm tuyệt vời nhất dành cho những game thủ trên thế giới.

Dưới đây là danh sách những sản phẩm được ra mắt tại CES 2016 của Asus do trang Winbeta tổng hợp:

ROG GX700

Một trong những mẫu laptop khủng và gây ấn tượng nhất của Asus tại CES năm nay chính là ROG GX700, dòng máy chuyên phục vụ game thủ. Laptop này từng ra mắt tại triển lãm IFA 2015 và được mệnh danh là laptop chơi game làm mát bằng nước đầu tiên trên thế giới nhờ Hệ thống;ROG Hydro Overlocking có thể tháo rời.

Đó chưa hẳn là toàn bộ tính năng nổi bật của ROG GX700. Máy được trang bị bộ vi xử lý Skylake và có thể thay đổi xung nhịp tự động, giúp tăng tốc độ cũng như cải thiện tối đa trải nghiệm chơi game.

Ngoài ra, ROG GX700 còn có biến thể chip 4 lõi, sử dụng bộ API DirectX12 giúp tận dụng toàn bộ sức mạnh khi chạy game thay vì chỉ sử dụng một lõi duy nhất ở trên các phiên bản DirectX trước đó. Màn hình IPS của máy có kích thước 17 inch, độ phân giải 4K, chip đồ họa GTX980 mạnh mẽ đủ để xử lý mọi tựa game đồ họa nặng hiện nay.

ROG G752

Phiên bản đổi mới ROG G752 mang tới khả năng tối ưu hóa năng lượng tốt hơn không cần kết nối với docking station. chiếc laptop này được tích hợp chip xử lý Intel Core i7 thế hệ mới nhất, Nvidia GeForce GTX 980M, tùy chọn RAM DDR4 có thể nâng cấp lên tới 64 GB.

Asus đặc biệt trang bị cho máy mặt sau với phong cách hầm hố với hệ thống tản nhiệt 3D Vapor Chamber cho hiệu năng thoát nhiệt ở mức tối đa.

ROG Maximus VIII Formula

Asus đồng thời cũng công bố bộ bo mạch chủ ROG Maximums Formula VII cho giàn máy chơi game trên desktop. Bo mạch chủ này được xây dựng với kiến trúc Z170 ATX hỗ trợ chip xử lý Intel thế hệ thứ sáu, hỗ trợ hệ thống làm mát CrossChill EK kết hợp giữa không khí và chất lỏng. Người dùng sẽ có nhiều lựa chọn màu sắc để tiện phối màu cho giàn máy chơi game.

ASUS 970 Pro Gaming/Aura

Đối với những game thủ có sở thích với chipet AMD trái ngược với Intel, Asus cũng công bố một dòng bo mạch chủ khác có tên 970 Pro Gaming/Aura. Bo mạch chủ này tích hợp sẵn chipset AMD 970+SB950 và hỗ trợ hầu hết các chipset khác của AMD.

B150I Pro Gaming/Wi-Fi/Aura

Bo mạch chủ tí hon mini-ITX này đi kèm đèn LED có thể tùy biến. Theo Asus cho biết, B150I Pro Gaming/Wi-Fi/Aura sẽ tích hợp Wi-Fi ac, socket M.2 giúp tận dụng được hết chức năng của các mẫu ổ SSD tốc độ cao. Bên trong có một đầu bơm chuyên biệt hỗ trợ làm mát bằng nước và một số công nghệ khác của dòng ROG như SupremeFX và Sonic Radar II. Có lẽ rằng, điểm nhấn chính của model bo mạch chủ này vẫn sẽ là kích thước nhỏ gọn nhưng "có võ".

ROG GT51

Mẫu máy tính để bàn chơi game mới nhất của Asus ROG GT51 đã đoạt giải thưởng sáng tạo tại hạng mục Chơi game và Thực tế ảo ở CES năm nay. Không chỉ sở hữu chipset Skylake đầy mạnh mẽ với khả năng ép xung ấn tượng, ROG 51 còn tương thích với khá nhiều card đồ họa Nvidia GTX Titan cho phép chơi game trên ba màn hình 4K cùng lúc.

ROG 51 đi kèm với phần mềm riêng có tên Turbo Gear. Phần mềm này có tác dụng ép xung và giám sát hệ thống máy chỉ với một cú nhấp chuột duy nhất. Máy bổ sung hệ thống làm mát riêng thông qua một đường hầm khí chuyên dụng Điều này giúp tối đa hóa việc sử dụng các dòng không khí đối lưu tự nhiên để quản lý tất cả các bộ phận có thể phát sinh nhiệt khi chơi game.

Asus cũng trang bị thêm một cửa sổ ở hông bên nhằm tạo sự ấn tượng với không gian phần cứng bên trong. Với việc hỗ trợ hơn 8 triệu màu sắc khác nhau, các hiệu ứng ánh sáng có thể tùy chỉnh sẽ trở nên rực rỡ.

ROG Swift PG348Q

Đem tới CES năm nay, Asus chỉ giới thiệu duy nhất một mẫu màn hình chơi game lớn có tên ROG Swift PG348Q. Màn hình có kích thước 34 inch với độ phân giải UWQHD (3.440 x 1.440 pixel), tỷ lệ làm tươi màn hình lên tới 100Hz, công nghệ đồng bộ hình ảnh NVIDIA G-Sync giúp giải quyết tình trạng lag giật và xé hình khi chơi game dù khung hình thấp hay cao.

ROG Swift PG348Q Gaming Display

Chuột chơi game không dây/có dây ROG Spatha

Theo Asus công bố, ROG Spatha là dòng chuột sử dụng laser để điều hướng với độ nhạy 8200 DPI, có 12 nút được lập trình sẵn cho các mục đích khác nhau. Người dùng sẽ có tùy chọn không dây hoặc có dây tùy mục đích sử dụng.

Bàn phím cơ chơi game ROG Claymore

Mẫu bàn phím cơ này chuyên dành cho game thủ và các tính năng đèn nền độc đáo sử dụng công nghệ N-key Rollover và đèn RGB. Bàn phím có thể đồng bộ hóa dễ dàng với các dòng bo mạch chủ ROG của Asus. Do đó, các phím tắt trên bàn phím cũng có thể được dùng để kiểm soát tốc độ quạt, khởi động, ép xung chip, bộ nhớ hay truy cập vào tùy chỉnh trong BIOS.

ROG XG2

Asus ROG XG2 là một docking station chuyên dành cho laptop chơi game, trang bị card đồ họa ASUS GeForce hoặc Radeon. Nhờ đó, người dùng có thể tăng hiệu suất đồ họa của các mẫu laptop chỉ có card đồ họa tích hợp. Docking station này cũng đóng vai trò một trạm cung cấp năng lượng và giảm thiểu số lượng dây kết nối lằng nhằng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác