VnReview
Hà Nội

iPhone 7 sẽ chống thấm nước, hỗ trợ sạc không dây, tai nghe có loại bỏ tiếng ồn

Báo cáo mới nhất của Fast Company tiếp tục khẳng định iPhone 7 sẽ có thiết kế mỏng hơn, chống được nước, không có jack cắm tai nghe và hỗ trợ sạc không dây.

Trang MacRumors trích dẫn một nguồn liên quan đến "thông tin về kế hoạch của công ty (Apple)", Fast Company nói rằng iPhone 7 sẽ không bao giờ có jack cắm tai nghe do nỗ lực của Apple nhằm giúp chiếc điện thoại này mỏng hơn so với iPhone 6s. Ngoài ra, thiết bị này cũng có khả năng được trang bị tính năng chống thấm nước và sạc không dây.

Apple được cho là đang hợp tác với Cirrus Logic để giúp chipset âm thanh trên iPhone tương thích với cổng Lightning. Trong trường hợp không có jack cắm tai nghe, thì cổng Lightning ngoài tác dụng để sạc pin cho thiết bị còn dùng để truyền âm thanh đến tai nghe có dây. Chip âm thanh này cũng sẽ được tích hợp công nghệ khử tiếng ồn xung quanh khi phát nhạc hay thực hiện cuộc gọi.

Theo nguồn tin của Fast Company, tai nghe sử dụng cổng Lightning nhiều khả năng sẽ không đi kèm với iPhone 7 mà sẽ được bán riêng thông qua thương hiệu Beats.

Khả năng chống thấm nước cùng sạc không dây cũng là điều người dùng mong muốn được thấy trên iPhone thế hệ tiếp theo. Nhiều nguồn tin khẳng định rằng Apple đang thử nghiệm các công nghệ này nhưng chưa có gì chắc chắn họ sẽ kịp trang bị chúng trên iPhone 7.

Tính năng sạc không dây đã được đồn đãi từ rất lâu nhất và Apple cũng từng có lần "show hàng" về điều này qua một số bản quyền được đăng ký dành cho iPhone và Apple Watch. Trong khi đó, thông tin vỏ iPhone được làm bằng chất liệu không-phải-nhôm composite mới cho phép iPhone 7 có khả năng chống thấm nước mới xuất hiện gần một tháng nay. Việc sử dụng chất liệu mới nhiều khả năng cũng giúp cho Apple loại bỏ dải nhựa quen thuộc ở mặt sau của iPhone.

Thông tin về việc loại bỏ jack cắm tai nghe xuất hiện lần đầu tiên trên website Mac Otakara của Nhật Bản (dẫn nguồn tin từ một số nguồn cung cấp phụ kiện cho iPhone).Trong 2014, Apple giới thiệu một chương trình MFI mới cho phép các nhà sản xuất bên thứ ba phát triển tai nghe kết nối với các thiết bị iOS qua cổng Lightning, mở đường cho các tai nghe như Philips Fidelio M2L.

IPhone 7 và 7 Plus của Apple dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 9/2016. Cùng với các tính năng nói trên, thiết bị này còn bao gồm chip Apple Ax bản nâng cấp, camera được cải tiến. Ngoài ra, các tin đồn khác còn cho rằng iPhone 7 sẽ là chiếc iPhone đầu tiên có RAM 3 GB, tùy chọn bộ nhớ 256 GB và pin lên đến 3100 mAh.

Minh Trung

Chủ đề khác