VnReview
Hà Nội

Intel ra máy tính mini thế hệ thứ 2

Chiếc máy tính siêu nhỏ của Intel vừa được nâng cấp lên thế hệ 2 với tùy chọn bộ xử lý Atom hoặc Core M. Mức giá bán ra từ 160 USD (3,6 triệu đồng).

Intel Compute Stick lần đầu ra mắt tại CES năm ngoái đã nhận được sự chú ý lớn của người dùng. Thiết bị sở hữu bộ xử lý Atom cho hiệu năng tốt trên nền tảng Windows 8.1 và Linux. Compute Stick có kích thước khá nhỏ, chỉ bằng một chiếc USB nên cho phép người dùng có thể mang đi mọi nơi và cắm vào bất cứ màn hình hay TV nào để sử dụng. Năm nay, Intel trở lại với Compute Stick thế hệ thứ 2, hứa hẹn mang đến trải nghiệm sử dụng tuyệt vời hơn, cấu hình mạnh hơn, và tất nhiên giá cũng đắt hơn.

Theo ZDNet, Compute Stick thế hệ 2 được hãng cung cấp với 2 phiên bản riêng biệt: một bản dùng chip xử lý Intel Atom và một bản mạnh mẽ hơn dùng chip Core M Skylake.

Với bản dùng chip Atom, Intel trang bị chip xử lý Atom X5-Z8300 Cherry Trail với 4 nhân xử lý, giúp tăng hiệu năng đồ họa so với chip Bay Trail thế hệ trước. Thiết bị cũng có RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB, nhưng được Intel tích hợp kết nối Bluetooth và Wi-Fi chuẩn 802.11ac cho tốc độ nhanh hơn so với chuẩn 802.11n truyền thống.

Với những nâng cấp này, Intel Compute Stick thế hệ 2 dùng chip Atom sẽ có giá đắt hơn thế hệ đầu, 160 USD (3,6 triệu đồng) cho phiên bản chạy Windows 10. Chưa rõ liệu Intel có bán ra phiên bản chạy Linux hay không.

Nếu lựa chọn chip xử lý Intel Core M Skylake, người dùng Compute Stick mới có 2 tùy chọn là Core m3-6Y30 hoặc Core m5-6Y75. Ưu điểm của vi xử lý này nằm ở tốc độ cao hơn cùng công nghệ bảo mật dữ liệu vPro. Thiết bị có RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB và có 3 cổng USB thay vì 2 cổng trên phiên bản dùng chip Atom.

Bản dùng chip Core m3 sẽ được cài sẵn Windows 10 với giá 400 USD (khoảng 9 triệu đồng), còn phiên bản dùng chip Core m5 sẽ không được cài sẵn hệ điều hành, được bán với giá 500 USD (khoảng 11 triệu đồng). Cả 2 sẽ được bán ra từ tháng sau.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác