VnReview
Hà Nội

Trên tay, chụp thử loạt máy ảnh Olympus vừa ra mắt tại Việt Nam

Sau hơn một năm vắng bóng trên thị trường Việt Nam, hãng máy ảnh Nhật Bản vừa chính thức quay trở lại với hàng loạt sản phẩm máy ảnh không gương lật từ cao cấp đến phổ thông.

Là hãng máy ảnh hàng đầu Nhật Bản và có dòng OM-D được ưa chuộng trên thế giới nhưng tại Việt Nam, các sản phẩm của Olympus lại chưa thật phổ biến. Sau hơn một năm không có nhà phân phối chính thức, Olympus vừa mới chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối độc quyền Max Marketing với hàng loạt mẫu sản phẩm từ cao cấp đến phổ thông thể hiện quyết tâm trong cuộc đấu chiếm lĩnh thị phần giữa các dòng máy ảnh không gương lật tại Việt Nam trước các đối thủ như Sony, Fujifilm, Canon...

Olympus trở lại thị trường Việt Nam với hàng loạt mẫu máy ảnh mới

Một đặc trưng rất riêng ở hãng máy ảnh Nhật Bản là trong khi phần lớn các hãng máy ảnh hiện nay đều sử dụng cảm biến CMOS APS-C hoặc Full Frame, Olympus lại tìm hướng đi riêng với cảm biến;Micro Four Thirds. Theo Olympus, cảm biến này có diện tích nhỏ hơn (crop factor 2x) nhưng vẫn đảm bảo mang lại chất lượng ảnh tốt. Đi kèm với lợi ích thu gọn lại kích cỡ của thân máy và ống kính, các máy ảnh Micro Four Thirds cũng gọn nhẹ, tiện di chuyển hơn. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về cảm biến Micro Four Thirds tại đây.

Bên cạnh đó, Olympus còn thiết kế riêng hệ thống chống rung 5 trục độc quyền trên cảm biến mang lại khả năng khử rung ấn tượng, giúp chụp cầm tay ở tốc độ màn trập cực thấp (phơi sáng 2 giây) mà không cần đến tripod. Hệ thống chống rung này còn được hãng tận dụng để tạo ra chế độ chụp ảnh lên tới 40 megapixel bằng cách tự động dịch chuyển cảm biến và chụp 8 tấm hình riêng lẻ liên tiếp rồi ghép lại. Ngoài ra, còn có chế độ chụp ảnh "Live Composite" – cho phép theo dõi quá trình phơi sáng trực tiếp trên màn hình máy ảnh, giúp người dùng không cần phải chụp thử nhiều lần, cũng như mất nhiều thời gian để thiết lập các thông số phức tạp khi chụp hình phơi sáng cùng nhiều tính năng độc đáo khác.

Trong lần quay trở lại Việt Nam này, Olympus mang tới 6 mẫu máy gồm OM-D E-M1 cho phân khúc người dùng chuyên nghiệp, OM-D E-M5 Mark II cho người sử dụng bán chuyên, OM-D E-M10 Mark I & Mark II dành cho phân khúc phổ thông/gia đình, PEN E- PL7 dành cho người dùng thích chụp ảnh "selfie", và máy ảnh "compact" siêu bền Tough TG-4 dành cho du lịch, thể thao mạo hiểm.

OM-D E-M1 là mẫu máy cao cấp nhất hiện nay của Olympus với cảm biến độ phân giải 16MP, dải ISO trải rộng từ 100-25600, tốc độ màn trập tối đa 1/8000s, chụp liên tiếp 10 hình/giây, kết nối WiFi. Hệ thống lấy nét tương phản và theo pha kép 81 điểm, quay phim Full HD 1080p/60fps. Máy có khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt (bụi, nước, băng giá tới -10 độ C). Máy có thiết kế hiện đại tương tự như các dòng DSLR chuyên nghiệp với báng cầm lớn, hệ thống nút điều khiển phong phú, viewfinder điện tử độ phủ 100%, màn hình cảm ứng lật 3" tiện lợi khi chụp ở góc thấp hoặc cao, hot shoe cho flash rời...Mức giá bán lẻ đề xuất của E-M1 cho riêng thân máy là 24,99 triệu đồng. Còn khi mua kèm với ống kính chính hãng M.Zuiko PRO 12-40mm f/2.8  mức giá sẽ là 40,2 triệu đồng.

E-M1 có kiểu dáng tươn tự các dòng DSLR, đây là mẫu máy cao cấp nhất hiện nay của Olympus

Máy tích hợp sẵn kính ngắm điện tử kích thước lớn

Màn hình cảm ứng lật tiện cho các góc chụp khó

Hệ thống vòng xoay, nút bấm được tập trung chủ yếu trên đỉnh máy

Kiểu dáng của E-M1 nhỏ gọn hơn đáng kể các dòng DSLR chuyên nghiệp

Ảnh chụp thử từ E-M1

Trong khi đó, OM-D E-M5 Mark II là phiên bản kế nhiệm của mẫu E-M5 khá thành công trước đó. Máy cũng có cảm biến 16MP như E-M1 nhưng tốc độ màn trập lên tới 1/16000s, chụp liên tục 9fps. Dải ISO 100-25600, hệ thống lấy nét tương phản 81 điểm, quay phim Full HD 60fps, kết nối WiFi. Máy cũng có khả năng chịu đựng thời tiết khắc nghiệt như E-M1. Kiểu dáng của E-M5 Mark II theo hướng hoài cổ với màn hình cảm ứng xoay lật 3 inch, kính ngắm điện tử. Máy còn cho phép lắp thêm cả Grip để tăng thời lượng pin và tiện lợi khi cầm máy theo chiều dọc. Ngoài ra, Olympus còn cung cấp cả phụ kiện hỗ trợ lấy nét bằng laze Dot Sight EE-1 giúp bắt nét, bám theo chuyển động của những vật thể ở rất xa khi chụp ảnh tele. Giá cho thân máy của E-M5 Mark II là 22,99 triệu đồng. Khi mua kèm ống kính M.Zuiko PRO 12-40mm f/2.8 mức giá sẽ là 38,49 triệu đồng. Điểm đáng chú ý là model này được sản xuất tại Việt Nam. 

E-M5 Mark II gắn trên ống kính M.Zuiko Pro 40-150mm f/2.8 với toàn bộ phụ kiện đi kèm gồm Grip, hệ thống hỗ trợ lấy nét bằng laze

Cách bố trí nút bấm phía sau khá giống E-M1 nhưng màn hình của E-M5 Mark II có thể xoay lật linh hoạt hơn

Hệ thống vòng xoay phía đỉnh máy cũng rất phong phú

Gắn thêm Gip cùng ống Tele Zoom một khẩu nhưng E-M5 Mark II vẫn không quá lớn

Phụ kiện lấy nét laze giúp chiếc máy thêm phần chuyên nghiệp

E-M5 Mark II kết hợp cùng ống Super Tele M.Zuiko Pro 300mm F/4

Ảnh chụp thử từ E-M5 Mark II

E-M10 và E-M10 Mark II có kiểu dáng không quá khác biệt, tập trung theo hướng mô phỏng lại các hệ thống máy phim. Cả 2 đều sở hữu cảm biến 16MP nhưng E-M10 Mark II sử dụng cảm biến chống rung 5 trục mới nhất còn ở E-M10 chỉ là 3 trục. Kính ngắm điện tử trên Mark II cũng có độ phân giải lớn hơn, tốc độ màn trập tối đa cao hơn, quay video tốc độ khung hình nhanh hơn. Còn lại, các thông số khác của 2 máy tương nhau gồm màn hình cảm ứng lật 3 inch, dải ISO 100-25600, hệ thốn lấy nét tương phản 81 điểm, kết nối WiFi. Mức giá đi kèm ống kính M.Zuiko 14-42mm f/3.5-5.6 là 18,99 triệu cho E-M10 Mark II và 14,4 triệu đồng cho E-M10.

E-M10 và E-M10 Mark II vẫn kiểu dáng cổ điển tựa như dòng máy phim

Nút bấm phía sau ở mức vừa phải khiến người dùng không bị rối

Màn hình cảm ứng lật tiện lợi cho các góc chụp thấp

Vòng xoay được tập trung chủ yếu trên đỉnh máy

Cả 2 model đều có 2 phiên bản màu đen tuyền hoặc đen/bạc

Kiểu dáng nhỏ gọn của E-M10 và E-M10 Mark II rất thích hợp cho đối tượng người dùng nữ

Ảnh chụp thử từ E-M10 và E-M10 Mark II

Ảnh từ E-M10 Mark II gắn ống kính M.Zuiko 25mm F/1.8

Hướng đến đối tượng nữ giới, chiếc PEN E-PL7 có kiểu dáng thời trang, thân thiện hơn. PEN E-PL7 thừa hưởng cảm biến độ phân giải 16 MP từ OM-D nhưng hệ thống chống rung trên cảm biến cũng chỉ có 3 trục. Máy cũng không có kính ngắm điện tử mà các thao tác ngắm chụp sẽ thông qua màn hình cảm ứng lật 3". Điểm đặc biệt là màn hình của E-PL7 linh hoạt hơn khi cho phép lật ngược 180 độ về phía trước nhằm phục vụ cho việc selfie. Các thông số khác của E-PL7 bao gồm  dải ISO 100-25600, hệ thống lấy nét tương phản 81 điểm, tốc độ màn trập tối đa 1/4000s, chụp liên tiếp 8 hình/giây, quay video Full HD 30fps, tích hợp WiFi, cho phép điều khiển camera bằng điện thoại. Giá của PEN E-PL7 đi kèm ống kính M.Zuiko 14-42mm f/3.5-5.6 là 10,79 triệu đồng.

PEN E-PL7 trông trẻ trung năng động hơn do nhắm đến đối tượng người dùng nữ

Hệ thống vòng xoay, nút bấm được tối giản

Các thao tác sẽ tập trung chủ yếu trên màn hình cảm ứng

Màn hình có cơ chế lật rất linh hoạt

Hỗ trợ lật ngược màn hình 180 độ về phía trước để phục vụ cho việc selfie

PEN E-PL7 càng thêm phần nhỏ gọn khi kết hợp cùng ống kính 15mm F/8 Body Cap Lens

Ảnh chụp thử từ PEN E-PL7

Bên cạnh các dòng máy ảnh không gương lật, Olympus cũng giới thiệu chiếc compact siêu bền Stylus TG-4 Tough. Máy nhỏ gọn, hoạt động bền bỉ trong mọi điều kiện môi trường nhờ khả năng chống va đập, chống sốc với độ cao 2.1m, chống sức nặng lên đến 100kg, chống băng giá tới -10 độ C và chống nước ở độ sâu 15m (nếu lắp thêm phụ kiện Underwater Case PT-056 có thể tăng khả năng chịu nước lên tới độ sâu 45m). Các thông số khác của chiếc compact "nồi đồng cối đá" cũng rất đáng chú ý với cảm biến BSI-CMOS 1/2.3" 16MP, ống kính 25-100mm F/2.0-4.9, ISO 100-6400, quay phim Full HD 30fps, tích hợp WiFi, GPS. Có chế độ chụp ảnh dưới nước, HDR,… Mức giá đề xuất của Stylus TG-4 Tough là 8,2 triệu đồng.

Stylus TG-4 Tough với kiểu dáng rất hầm hố

Máy có thể chống nước, chống va đập cực tốt và được tích hợp sẵn nhiều chế độ tối ưu khi chụp ảnh dưới nước

Máy có cả WiFi, GPS

Ảnh chụp thử từ Stylus TG-4 Tough

Để tận tay trải nghiệm các dòng máy ảnh mới của Olympus, bạn đọc có thể tham gia "Tuần lễ trải nghiệm máy ảnh Olympus - Olympus Experience Week" đang diễn ra từ ngày 09/01/2016 đến ngày 17/01/2016 tại Trung tâm thông tin văn hoá Hồ Gươm, số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thành Đạt

Chủ đề khác