VnReview
Hà Nội

Mushkin trình làng SSD dung lượng 4 TB, giá chỉ 500 USD

Ổ SSD Mushkin Reactor 2 TB cho khả năng nâng tối đa công suất bộ nhớ flash NAND cho bộ điều khiển SM2246EN. Nhưng mức dung lượng đó vẫn chưa phải cao nhất. Hãng sản xuất ổ đĩa cứng danh tiếng Mushkin vừa tiếp tục giới thiệu biến thể 4TB của mẫu SSD trên.

Biến thể ổ SSD 4TB mới sẽ khắc phục được những hạn chế về hiệu năng tốt hơn hơn so với model trước đó. Về cơ bản, nguyên mẫu ổ SSD 4 TB này là sự kết hợp của hai ổ SSD 2 TB một vào chung một khối. Chúng kết hợp thành giải pháp JBOD với bộ điều khiển riêng biệt. Ổ đĩa này sử dụng bộ nhớ flash NAND MLC 3D giúp nâng tốc độ đọc-ghi dữ liệu nhanh hơn.

Sản phẩm trang bị chuẩn giao diện SATA3 tốc độ 6 Gb/s với thiết kế dày 7mm giống như dạng ổ đĩa tiêu chuẩn 2.5 inch.;Hiệu suất đọc và ghi của biến thể ổ SSD 4TB theo nhà sản xuất công bố là 10K IOPS.

Ngoài biến thể Reactor, Mushkin cũng ra mắt biến thể của Striker, một mẫu ổ đĩa hiệu suất dựa vào bộ điều khiển Phison PS3110-S10, sử dụng chip flash NAND MLC nhanh hơn. Tuy nhiên mức giá của model ổ đĩa này cũng khá "chát".

Nhìn chung, người tiêu dùng thông thường sẽ chưa bận tâm tới ổ SSD dung lượng lớn trong ngắn hạn. Đặc biệt khi ổ SSD vẫn còn quá đắt cho mỗi việc sao chép và di chuyển các tệp tin âm nhạc, video hay tài liệu khác nhau. Tuy nhiên nếu như sản phẩm trên có mức giá vừa đủ kích thích người tiêu dùng, xu hướng tiếp cận SSD dung lượng lớn trong tương lai như một lựa chọn lưu trữ sẽ không còn quá xa vời. Mushkin chính là hãng đã "nổ" phát súng đầu tiên cho trào lưu mới này trên thị trường

Mức giá của biến thể 4TB được Mushkin công bố chỉ 500 USD (khoảng 11,1 triệu đồng) và sẽ lên kệ vào quý 2 tới đây. Có vẻ như mức giá trên tỏ ra vô cùng hấp dẫn trước những con số lên tới gần 3.000 USD (khoảng 67 triệu đồng) của mẫu SSD SanDisk Optimus MAX có cùng dung lượng 4TB trên Amazon.

Tiến Thanh

Chủ đề khác