VnReview
Hà Nội

Sắp có Facebook Messenger cho máy Mac

Trang TechCrunch ngày hôm nay đã công bố bức ảnh chụp ứng dụng Facebook Messenger chạy trên máy Mac.

Trang công nghệ TechCrunch ngày hôm nay đã thu thập được bức hình chụp ứng dụng Messenger chạy trên máy Mac.

Trong hình ảnh phía trên do TechCrunch hé lộ, bạn có thể thấy một người đang chạy ứng dụng Facebook Messenger được phát triển riêng cho nền Mac OS X. Ứng dụng này hiện đang trong giai đoạn phát triển và sẽ được Facebook công bố trong thời gian tới.

Tuyên bố chính thức của Facebook cho biết công ty sẽ "không bình luận về các tin đồn hay phỏng đoán". Tuy vậy, tuyên bố mập mờ này cũng là một chiêu bài quen thuộc từng được Facebook sử dụng khi các dự án bí mật của công ty bị hé lộ trong quá khứ.

Việc ứng dụng Facebook Messenger xuất hiện trên nền Mac sẽ giúp người dùng dễ dàng sử dụng dịch vụ nhắn tin này trên máy Mac. Thay vì phải lục tìm trên các cửa sổ trình duyệt, Facebook Messenger nền Mac có thể được kích hoạt dễ dàng từ Dock ứng dụng. Người dùng càng sử dụng Messenger nhiều thì sẽ càng cung cấp nhiều thông tin hơn cho Facebook, nhờ đó mạng xã hội của Mark Zuckerberg có thể đưa ra các mẩu quảng cáo chính xác hơn và gia tăng doanh thu.

Ngược lại, việc tách rời Messenger ra khỏi trải nghiệm Facebook nền web có thể khiến giảm thời gian người dùng theo dõi các mẩu quảng cáo trên News Feed. Song, đây có vẻ là một thử thách mà Facebook rất sẵn lòng chấp nhận nhằm tiếp tục thống trị thị trường tin nhắn qua mạng đang bùng nổ.

Trang công nghệ TechCrunch ngày hôm nay đã thu thập được bức hình chụp ứng dụng Messenger chạy trên máy Mac.

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook ra mắt một ứng dụng Messenger cho nền desktop.

Trước đó, Facebook đã từng ra mắt một ứng dụng Messenger nền Windows vào năm 2012, sau khi một nhân viên vô tình làm rò rỉ phiên bản chưa hoàn thiện của ứng dụng này. Trong 2 năm sau đó, Facebook gần như bỏ mặc ứng dụng nền Windows của mình và cuối cùng "khai tử" Facebook Messenger for Windows vào ngày 3/3/2014.

Kể từ đó đến nay, Facebook gần như bỏ mặc nền desktop/web truyền thống để tập trung hơn vào di động. Nỗ lực duy nhất của hãng là khi ra mắt trang web messenger.com nền web vào tháng 4/2015. Tuy vậy, nhu cầu dành cho một ứng dụng chat Messenger nền desktop vẫn tiếp tục tồn tại. Các nhà phát triển đã ra mắt nhiều phiên bản Messenger không chính thức cho PC như Messenger for Desktop hay FbMacmessenger. Phiên bản Messenger for Mac sắp được Facebook ra mắt sẽ không giống với các ứng dụng của bên thứ 3 kể trên, với giao diện tương tự như ứng dụng di động.

Trang công nghệ TechCrunch ngày hôm nay đã thu thập được bức hình chụp ứng dụng Messenger chạy trên máy Mac.

Bức ảnh thu được khá mờ nhạt, song vẫn cho thấy phiên bản Messenger nền Mac sẽ có các mục Gần Đây, Nhóm, Danh bạ... như ứng dụng di động.

Câu hỏi giờ đây là liệu Facebook có khai tử Messenger trên nền web và buộc người dùng phải sử dụng ứng dụng mới ra mắt – tương tự như những gì hãng đã làm trên nền di động hay không? Nếu như kịch bản quen thuộc này trở thành hiện thực, các đối thủ của Facebook Messenger như Slack hay Skype chắc chắn sẽ gặp vấn đề lớn trong tương lai gần.

Lê Hoàng

Chủ đề khác