VnReview
Hà Nội

HDR-AS50: camera hành động mới nhất của Sony

HDR-AS50 là chiếc camera hành động mới nhất của Sony vừa được hãng công nghệ Nhật Bản công bố tại CES 2016.

Sony được coi là đối thủ lớn nhất của GoPro, hãng sản xuất camera hành động lớn nhất trên thị trường hiện tại. Với việc ra mắt HDR-AS50, đây được coi là động thái gây sức ép đối với GoPro, trong bối cảnh thương hiệu này đang chiếm lĩnh thị trường camera hành động.

Theo Cnet,;HDR-AS50 có thiết kế nhỏ gọn với các nút bấm lớn hơn, dễ thao tác hơn. Cạnh bên của máy là màn hình LCD nhỏ giúp hiển thị các thông số khi quay video. Đặc biệt, AS50 được thiết kế thêm lỗ gắn tripod 1/4-20 tiêu chuẩn thay vì phải sử dụng bộ chuyển đổi như các phiên bản trước đây.

Bên trong chiếc camera này sở hữu cảm biến CMOS BSI Exmor R với độ phân giải 11MP. Máy sử dụng ống kính là loại Carl Zeiss Vario Sonnar T* nổi tiếng với chất lượng quang học cao và góc nhìn lên đến 170 độ.

HDR-AS50 có thể quay video Full HD 1080p tại 60fps, slow motion HD 720p tại 120fps và quay timelapse độ phân giải cao 4K. Sony cũng tích hợp công nghệ chống rung điện tử nổi tiếng SteadyShot trên thiết bị mới này.

Đặc biệt, HDR-AS50 là camera hành động đầu tiên của Sony được trang bị kết nối Bluetooth LE giúp kết nối nhanh hơn với điều khiển từ xa mới và các thiết bị di động.

Các tính năng khác của AS50 như tích hợp micro, kết nối không dây Wi-Fi giúp kết nối với điều khiển Live View thế hệ mới cho phép người dùng điều khiển thiết khi đeo trên cổ tay như một chiếc smartwatch.

Chiếc camera hành động này không có khả năng chống nước, thay vào đó Sony trang bị thêm phụ kiện vỏ chống nước giúp máy lặn sâu đến 60m và nhiều ngàm gắn khác nhau đi kèm.Sony cho biết HDR-AS50 sẽ có giá khoảng 350 USD (7,8 triệu đồng) và dự kiến bán ra trong tháng 2 năm 2016.

Việt Anh

Chủ đề khác