VnReview
Hà Nội

Apple sẽ tung ra iPhone 5e chạy chip A8, giá 500 USD trong tháng 3?

Tin đồn mới nhất cho biết rằng, Apple sẽ tái xuất với dòng iPhone có kích thước 4 inch với chiếc iPhone 5e. Thiết bị sẽ ra mắt vào tháng Ba tới và chạy chip Apple A8.

Nguồn tin từ Trung Quốc vừa tiết lộ, Apple đang ấp ủ một dòng iPhone hoàn toàn mới sở hữu kích thước thon gọn trở lại có tên iPhone 5e. Trong khi nhiều tin đồn trước đó vẫn nghi ngờ về sự xuất hiện của một chiếc iPhone 6c tại sự kiện ra mắt bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus hồi năm ngoái thì sự thật đã chứng minh không phải như vậy.

Tuy nhiên tin đồn này cũng khá trùng khớp với một số thông tin trước đó cho rằng, iPhone 4 inch mới của Apple sẽ ăn theo thiết kế trước đó của iPhone 5c nhưng có thêm vỏ bọc kim loại.

Trang mạng MyDrivers của Trung Quốc cho biết, chữ "e" trong tên gọi iPhone 5e có nghĩa là "enhanced" tạm hiểu là "tăng cường". Nói cách khác iPhone 5e sẽ là một phiên bản sở hữu sức mạnh xử lý vượt trội hơn so với model iPhone 5 ban đầu.

Theo tiết lộ, iPhone 5e được trang bị màn hình 4 inch, chip xử lý Apple A8 và RAM 1 GB và tích hợp thêm dịch vụ Apple Pay. Ngoài ra, máy cũng có camera sau 8MP, NFC và công nghệ gọi thoại VoLTE.

Không giống như định hướng của nhiều dòng iPhone cao cấp khác, iPhone 5e sẽ hướng tới chủ yếu các thị trường mới nổi và đang phát triển với một giá bán phù hợp. Giá bán lẻ được trang PhoneArena tiết lộ rơi vào khoảng 500 USD (11,1 triệu đồng). Model iPhone 5e được cho đang lắp ráp tại các cơ sở của Foxconn với hai phiên bản 16 và 64 GB.

Trung Quốc và Ấn Độ chắc chắn sẽ là một trong hai nước cờ quan trọng của Apple nếu như hãng thực sự đang "ấp ủ" một chiếc iPhone 5e dự kiến có thể sẽ ra mắt vào tháng Ba tới.

Phi Thiên

Chủ đề khác