VnReview
Hà Nội

Rò rỉ hình ảnh smartphone Nokia có thể ra mắt trong 2016

Nokia không còn nắm trong tay mảng kinh doanh di động chủ lực nhưng không phải vì thế hãng không có những cơ hội mới quay trở lại thị trường đầy béo bở này.

Hình ảnh về một mẫu điện thoại mang logo Nokia bí ẩn vừa xuất hiện trên mạng Weibo của Trung Quốc. Chiếc điện thoại này có vẻ như là một nguyên mẫu đang phát triển và sở hữu thiết kế lai tạo giữa điện thoại phổ thông và smartphone.

Mặt sau của máy nhiều khả năng được làm từ vỏ kim loại với một dải nhựa cắt ngang phía trên, có thể là ăng ten bắt sóng di động. Phía dưới là camera được trang bị đèn flash LED đi kèm.

Đáng chú ý là mặt trước của thiết bị sở hữu bàn phím giống như các dòng máy điện thoại phổ thông hiện nay. Trang GSMArena nhận định, đây có thể là một nguyễn mẫu cũ chết yểu từ hồi trước khi Microsoft mua lại mảng kinh doanh di động của Nokia hoặc là một nguyên mẫu làm giả.

Tuy nhiên nếu như hình ảnh sản phẩm là chính xác, chúng ta có thể thấy được sự xuất hiện trở lại của Nokia trong năm nay với ba mẫu smartphone mới, theo một số nguồn tin công nghiệp tiết lộ. Hai trong số ba mẫu smartphone sẽ có kích thước màn hình 5 inch và 5.5 inch. Những thiết bị này sẽ được tích hợp nhiều tính năng đặc biệt mới về cảm ứng, camera và âm thanh.

Có một điều vẫn phải tái khẳng định rằng, Nokia sẽ không thể sản xuất bất kỳ sản phẩm di động nào từ nay cho tới năm 2024, sau khi hết hạn 10 năm bản hợp đồng chuyển quyền sử dụng thương hiệu Nokia cho Microsoft. Mặc dù vậy, hãng vẫn có thể kết hợp với các nhà sản xuất OEM khác như Foxconn để cho ra mắt các sản phẩm dưới thương hiệu Nokia.

Tiến Thanh

Chủ đề khác