VnReview
Hà Nội

Giá bán HTC Vive có thể lên đến 1500 USD

Nếu đây là sự thật, giá bán của HTC Vive có thể cao hơn gấp đôi, thậm chí là gấp 3 lần so với các sản phẩm kính thực tế ảo khác.

Ngay từ khi ra mắt, HTC đã tuyên bố chiếc kính VR của họ là một sản phẩm cao cấp với giá bán không hề rẻ. Theo Android Authority, một nguồn tin đến từ Đài Loan mới đây cho biết giá bán của Vive, sản phẩm kính thực tế ảo đầu tiên của HTC có thể lên đến 1500 USD (khoảng 33 triệu đồng).

Nếu thông tin trên là sự thật thì chúng ta cũng không cần ngạc nhiên, bởi giá bán 1500 USD không quá đắt so với một sản phẩm với những công nghệ của tương lai. Nhưng nếu so sánh với những chiếc kính thực tế ảo khác, thì giá bán của HTC Vive cao hơn khá nhiều, như Oculus Rift, với giá đặt trước 600 USD (khoảng 13 triệu đồng) thì HTC Vive có giá cao hơn gần 3 lần, hay với PlayStation VR của Sony với giá từ 800 USD (khoảng 18 triệu đồng) đến 1200 USD (khoảng 27 triệu đồng), thì giá của HTC Vive vẫn cao hơn đôi chút. Nói thẳng ra thì HTC Vive chỉ là sản phẩm cao cấp nhất trong số chúng mà thôi.

Với giá bán 1500 USD, HTC cần làm cho sản phẩm của mình thật tốt, thật tuyệt vời nếu muốn Vive thành công. Mục đích của HTC cũng không phải làm ra một chiếc kính thực tế ảo tốt rồi cố gắng bán nó với giá thật rẻ, mà mục đích chính của HTC chính là cung cấp một trải nghiệm tốt nhất có thể, xứng đáng với giá tiền bỏ ra dành cho Vive, bên cạnh đó việc hợp tác với Steam để bán ra sản phẩm tương tự mang tên Steam VR có thể là một chiến lược khôn ngoan của HTC.

Tất nhiên, đây vẫn chỉ là tin đồn. HTC Vive sẽ chính thức cho đặt hàng vào cuối tháng 2, sản phẩm sẽ đến tay người dùng từ cuối tháng 4 năm nay.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác