VnReview
Hà Nội

Công ty Nhật Bản giới thiệu SSD dung lượng 13TB

Công ty Fixstars đến từ Nhật Bản mới đây đã công bố dòng sản phẩm SSD mới, trong đó ổ dung lượng cao nhất là SSD-13000M có dung lượng lên tới 13TB. Con số này gấp đôi những chiếc SSD dung lượng cao nhất hiện nay.

Công ty Nhật Bản giới thiệu SSD dung lượng 13TB

Dòng SSD mới của Fixstars có dung lượng tối đa tới 13TB

Theo trang công nghệ PC World, dòng sản phẩm của Fixstars sử dụng chip nhớ MLC do Toshiba sản xuất trên tiến trình 15nm, còn bộ điều khiển bên trong SSD do chính Fixstars sản xuất. Loạt ổ này được đóng gói dưới kích thước 2.5 inch, sử dụng cổng SATA 3 nên có thể cắm trực tiếp vào các máy tính thông dụng. Thông số đọc/ghi liên tục của ổ là 580/520 MBps.

Theo đại diện của Fixstars, đối tượng khách hàng mà công ty nhắm đến là những công ty cung cấp dịch vụ video, yêu cầu dung lượng và tốc độ đọc/ghi liên tục đều cao. Hãng này cũng chưa đưa ra giá chính thức cho sản phẩm mới, nhưng dự kiến giá vào khoảng 1 USD/GB, tương đương 13.000 USD cho chiếc SSD-13000M. Ngoài ra, hãng cũng sẽ cung cấp hai phiên bản có dung lượng 6TB và 10TB. Các sản phẩm này sẽ được bán ra vào cuối tháng Hai.

Công ty Nhật Bản giới thiệu SSD dung lượng 13TB

Thông số của các dòng sản phẩm mới

Fixstars là công ty mới bước chân vào thị trường SSD, chủ yếu sản xuất các bộ điều khiển cho ổ. Trước khi công bố loạt sản phẩm mới, ổ SSD dung lượng cao nhất trên thị trường cũng chỉ dừng lại ở mức 8GB. Các hãng sản xuất lớn khác như Samsung hay SanDisk trước đó cho biết kế hoạch ra mắt những sản phẩm dung lượng 4 – 8TB trong năm nay.

Anh Minh

Chủ đề khác