VnReview
Hà Nội

Xuất hiện hình ảnh 2 tablet chạy Windows 8 của Dell

Windows 8 được kì vọng sẽ là một hệ điều hành tốt cho máy tính bảng, và các nhà sản xuất cũng đang chuẩn bị sẵn những sản phẩm máy tính bảng dùng hệ điều hành này. Hôm nay một số hình ảnh máy tính bảng chạy Windows 8 của Dell đã xuất hiện, cho thấy hai phiên bản với màn hình 10.1 inch và 12.5 inch.

Dell XPS

Dell XPS 12 có thể là một chiếc máy tính bảng cao cấp, với màn hình kích thước 12.5 inch và độ phân giải Full-HD 1080p (vốn ít khi xuất hiện trên máy tính xách tay có màn hình dưới 15 inch). Nó có thiết kế như một laptop nhỏ gọn, với màn hình có thể xoay được ra ngoài, đáp ứng cả chức năng của một chiếc máy tính xách tay lẫn một máy tính bảng. Màn hình của máy dùng lớp kính Gorilla Glass siêu bền với viền mỏng. Các thông tin khác như cấu hình hay giá đều chưa được tiết lộ.

Dell Latitude 10

Chiếc Dell Latitude 10 sử dụng vi xử lý Atom Cedar Trail của Intel, với 2GB RAM và lựa chọn ổ lưu trữ SSD 128GB. Nó có màn hình 10.1 inch, độ phân giải 1366 x 768 (cao hơn tablet thông thường có độ phân giải 1280 x 800), và chỉ nặng khoảng hơn 700g.

Trước đây một ngày, CEO Michael Dell cho biết ông không kì vọng người dùng sẽ sớm chuyển đổi sang Windows 8, và các thiết bị dùng màn hình cảm ứng có thể sẽ đắt tiền hơn. Dell cũng không chắc chắn về sự yêu thích của người dùng đối với sản phẩm máy tính bảng, so với sản phẩm máy tính truyền thống.

Triển lãm Computex vào tháng Sáu năm nay có thể là dịp đầu tiên các nhà sản xuất đem đến trưng bày các sản phẩm dùng Windows 8.

Tuấn Anh

Chủ đề khác