VnReview
Hà Nội

Đến lượt Seagate tung ra ổ cứng 10 TB sử dụng khí helium

Khí helium bên trong ổ cứng sẽ giúp giảm ma sát và tăng khả năng tản nhiệt.

Khí heli bên trong ổ cứng sẽ giúp giảm ma sát và tăng khả năng tản nhiệt.

Theo Bit-tech, trong ngày hôm nay Seagate đã ra mắt một ổ cứng dung lượng cao sử dụng công nghệ lưu trữ từ xếp lớp (SMR) thay thế cho công nghệ lưu trữ từ vuông góc (PMR) truyền thống. Một "bí quyết" khác của Seagate trên ổ cứng mới là việc bơm khí helium vào bên trong ổ cứng để giảm bớt ma sát và tăng khả năng tản nhiệt.

Tuy vậy, Seagate không phải là công ty đầu tiên khai phá ra kỹ thuật helium mới mẻ này. HSGT, công ty con của Western Digital, đã từng ra mắt ổ cứng chứa khí helium từ tháng 9/2012 và đưa sản phẩm thương mại ra thị trường vào tháng 11/2013. Một năm sau đó, HSGT tiếp tục ra mắt ổ HelioSeal 10 TB sử dụng công nghệ tương tự và đưa sản phẩm này ra thị trường vào tháng 12/2015.

Ra mắt muộn hơn HelioSeal 10 TB một tháng, ổ cứng 10 TB của Seagate vẫn mang trong mình một số lợi thế cạnh tranh riêng, ví dụ như các công nghệ PowerChoice và PowerBalance cho phép giảm mức tiêu thụ điện năng khi chuyển từ trạng thái hoạt động sang trạng thái chờ và ngược lại.

Ổ cứng sử dụng khí Heli của Seagate sẽ được bán ra với 2 phiên bản 6 Gb/s SATA và 12 Gb/s SAS. Giá bán và ngày phát hành cụ thể của sản phẩm hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Lê Hoàng

Chủ đề khác