VnReview
Hà Nội

Nikon giới thiệu bộ đôi compact A100 và A10: tự làm đẹp da, zoom mở rộng 10x

Coolpix A10;và A100 là bộ đôi máy ảnh compact vừa được Nikon ra mắt mới đây tại Nhật Bản. Bộ đôi này được thiết kế gọn nhẹ và tiện dụng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng ảnh tốt cho mọi nhu cầu phổ thông.

Đầu tiên là chiếc A100. Theo Nikon Rumors, máy được thiết kế khá mỏng và nhẹ với điểm dày nhất chỉ 18.9mm và trọng lượng chỉ 119g. A100 có thể bỏ túi dễ dàng, thích hợp với những chuyến đi chơi xa mà không hề cảm thấy vướng víu.

Về tính năng, máy sở hữu cảm biến CMOS độ phân giải 20.1 MP và ống kính Nikkor zoom quang học 5X, cho dải tiêu cự tương đương 26-130mm trên cảm biến Full-Frame. Ngoài ra, máy có chế độ Dynamic Fine Zoom giúp ống kính zoom xa lên đến 10x (tương đương tiêu cự 260mm) mà vẫn đảm bảo chất lượng ảnh cao.

Là dòng máy phổ thông, A100 được tích hợp nhiều hiệu ứng cũng như các chế độ chụp như nhận diện cảnh vật. Ngoài ra, máy còn có nhiều tính năng hậu kỳ hỗ trợ chụp chân dung như Glamour Retouch giúp chỉnh sửa khuôn mặt, làm đẹp da ... Người dùng có thể sử dụng dễ dàng các tính năng này thông qua các thiết lập có sẵn trong menu của máy.

Đối với chiếc A10, máy dày hơn một chút so với A100. A10 sử dụng cảm biến CCD 16.1MP thấp hơn so với chiếc A100. Máy cũng sở hữu ống kính Nikkor zoom quang 5x, tiêu cự tương đương 26-130mm trên Full-Frame.

Điểm đặc biệt của chiếc máy này là bên cạnh thỏi pin Lithium tích hợp sẵn có thể chụp 730 tấm ảnh, người dùng có thể gắn thêm 2 viên pin AA vào để sử dụng, giúp máy chụp được thêm 200 tấm ảnh. Điều này giúp máy duy trì hoạt động tốt trong những hành trình dài mà không lo hết pin.

Coolpix A10 mang tính chất vui vẻ hơn khi được trang bị các hiệu ứng chụp đặc biệt cũng như các chế độ hậu kì như xử lý khuôn mặt để có những bức ảnh chân dung đẹp hơn.

Nikon hiện chưa công bố giá cũng như ngày bán của 2 sản phẩm này.

Việt Anh

Chủ đề khác