VnReview
Hà Nội

Trên tay Obi SJ1.5: thiết kế độc đáo, phần mềm tối ưu hơn

Là sản phẩm được giới thiệu cùng với Obi SF1 vào tháng 9/2015 nhưng SJ1.5 ra mắt muộn hơn. Máy vừa được chính thức bán ra thị trường Việt Nam.

Mở hộp Obi SJ1.5

Chiếc smartphone giá rẻ Obi SJ1.5 vừa được bán từ tuần này vẫn mang nét thiết kế lạ mắt giống như chiếc SF1. Sản phẩm trong bài được chúng tôi lấy từ hệ thống Hoàng Hà Mobile, với giá tham khảo 2,99 triệu đồng, bằng với giá công bố của hãng nhưng người mua sẽ được tặng thẻ nhớ 32GB kèm 80.000 đồng tiền mặt.

Mở hộp Obi SJ1.5

Các phụ kiện theo kèm trong hộp sản phẩm

Thiết kế của SJ1.5 không sử dụng vật liệu kim loại như SF1, nhưng vẫn cho cảm giác khá cao cấp với phần nắp lưng làm từ polycarbonate. Kiểu dáng của máy bất đối xứng: phần cạnh trên phẳng còn cạnh dưới cong, và điểm này càng được nhấn mạnh với cách phối nắp nhựa màu đỏ trong khi phần còn lại có màu đen. Về tổng thể, ngoại hình của SJ1.5 khá độc đáo và trẻ trung.

Mở hộp Obi SJ1.5

Kiểu dáng Obi SJ1.5 và SF1 (trái) chỉ có đôi chút khác biệt

Do nắp lưng tháo rời nên người dùng có thể thay SIM trên SJ1.5 mà không cần que chọc. Máy có hai khe cắm MicroSIM, một khe cắm thẻ nhớ MicroSD hỗ trợ tối đa 32GB. Viên pin 3000 mAh được gắn cố định.

Mở hộp Obi SJ1.5

Với kích thước màn hình 5 inch thì chiếc SJ1.5 khá gọn gàng, cảm giác cầm trên tay không bị khó chịu do phần cạnh dưới cong. Màn hình của máy không còn lồi lên như SF1, nhưng phần viền vẫn hơi cong kiểu 2.5D. Phần viền màn hình khá dày là một điểm trừ, đặc biệt là phần dưới có tới hai viền, trong khi máy dùng phím cảm ứng bên trong màn hình.

Mở hộp Obi SJ1.5

Màn hình 5 inch trên SJ1.5 có độ phân giải 720p, mức phổ biến trên smartphone cùng tầm giá. Tấm nền IPS giúp góc nhìn màn hình rộng nhưng độ tương phản chưa gây nhiều ấn tượng. Chúng tôi sẽ phân tích chất lượng màn hình chi tiết hơn trong bài đánh giá tới.

Mở hộp Obi SJ1.5

Giao diện phần mềm của máy giống với đàn anh SF1, nhưng hiệu năng đã được cải thiện khá nhiều. Khi sử dụng máy cho cảm giác chạy mượt hơn, phản hồi nhanh hơn khi mở hoặc chuyển giữa các ứng dụng so với chiếc SF1. Cấu hình của máy không cao: SoC MT6580 lõi tứ tốc độ 1.3GHz cùng 1GB RAM cho điểm số đánh giá hiệu năng khá thấp. Tuy nhiên khi chơi một số game nặng như N.O.V.A 3, máy vẫn đáp ứng khá tốt. Có lẽ những bản cập nhật tối ưu phần mềm của nhà sản xuất và độ phân giải 720p giúp giảm gánh nặng đồ họa là những yếu tố khiến cho hiệu năng thực tế của SJ1.5 khá thuyết phục.

Camera chính trên SJ1.5 có độ phân giải 8MP, sử dụng cảm biến của OminVision cùng khẩu độ f/2.2. Trải nghiệm nhanh cho thấy camera này có tốc độ chụp và lưu ảnh không nhanh. Tuy nhiên camera trước với độ phân giải 5MP lại có chất lượng khá tốt, tính năng làm đẹp da giúp người chụp đẹp hơn.

Trên đây là một số cảm nhận ban đầu của chúng tôi về chiếc điện thoại Obi SJ1.5. Các đánh giá chi tiết hơn về pin, phần mềm và camera của máy sẽ được đăng tải trong thời gian tới.

Một số hình ảnh chiếc điện thoại Obi SJ1.5:

Mở hộp Obi SJ1.5

Phần viền trên có màu đỏ khá độc đáo

Mở hộp Obi SJ1.5

Phần nắp lưng làm từ nhựa Polycarbonate vẫn dễ bám vân tay

Mở hộp Obi SJ1.5

Giao diện máy giống hệt chiếc SF1

Mở hộp Obi SJ1.5

Điểm số đánh giá hiệu năng không cao nhưng máy vẫn hoạt động khá mượt mà

Mở hộp Obi SJ1.5

Giao diện chụp ảnh của máy

Anh Tú

Chủ đề khác