VnReview
Hà Nội

Hàng khủng Microsoft: Máy tính bảng 80 inch Windows 8

"Steve Ballmer có một máy tính bảng 80 inch chạy Windows 8 trong văn phòng. Ông đã giải phóng mình khỏi điện thoại, khỏi giấy ghi chép. Có một chiếc màn hình cảm ứng treo trên tường trong văn phòng của ông".

CEO Microsoft đang phát biểu tại CES tháng 1/2012. Ông hiện có một máy tính bảng 80 inch treo trong phòng làm việ

Steve Ballmer, CEO Microsoft đang phát biểu tại CES tháng 1/2012. Ông hiện có một máy tính bảng 80 inch treo trong phòng làm việc, theo lời phó chủ tịch Microsoft

Đây là mô tả về nơi làm việc của CEO Microsoft do phó chủ tịch Microsoft Frank Shaw cung cấp cho tạp chí công nghệ Wired UK sáng 25/5. Nhưng trong khi nó gợi lên một hình ảnh vui về việc ông Ballmer đang sử dụng lòng bàn tay mạnh mẽ của mình để vợt vợt giao diện Metro thì ông Shaw lại cho biết đó là một kịch bản mà cuối cùng sẽ sẵn có để sử dụng đại trà trong các văn phòng công sở.

Microsoft có những kế hoạch cho Windows 8 khá lớn, theo đúng nghĩa đen – hệ điều hành sắp ra mắt này được thiết kế để chạy trên các máy tính bảng màn hình nhỏ cũng như PC và laptop và có thể được sử dụng với các CPU nền tảng ARM tiêu thụ ít điện năng tương tự như những nền tảng được sử dụng trong smartphone. Máy tính bảng treo tường 80 inch chỉ là một cỡ màn hình khác được hệ điều hành này hỗ trợ.

Ông Shaw nhấn mạnh rằng, có lẽ giống như máy tính bảng Surface của Microsoft, máy tính bảng 80 inch này không định dành cho người tiêu dùng cá nhân. "Nó không phải là một sản phẩm tiêu dùng nhưng lịch sử chúng ta biết rằng đó là cách tất cả mọi thứ bắt đầu. Ý tưởng rằng nên có một màn hình không phải là máy tính có thể sẽ làm chúng ta cười trong 2 năm", ông nói.

"Song mọi màn hình nên là cảm ứng, mọi màn hình nên là một chiếc máy tính và nên có thể nhìn ra cũng như nhìn vào. Đó là cách thế giới đang tiến đến và những màn hình này sẽ có rất nhiều kích cỡ: lớn, nhỏ, cỡ treo tường và cỡ để bàn".

Windows 8 sẽ được phát hành trong tháng Sáu tới với phiên bản người dùng thử và dự kiến sẽ chính thức ra mắt cuối năm nay. Vẫn không rõ ngày hoặc thông tin chi tiết về chiếc máy tính bảng 80 inch hay có xác thực từ Microsoft rằng máy tính bảng 80 inch có thực hay không.

Trí Minh

Chủ đề khác