VnReview
Hà Nội

Leica công bố 3 ống kính Wide-Angle cho ngàm M-mount

Leica vừa giới thiệu ba bản cập nhật tiếp theo của hệ ống kính dành cho dòng M series;cổ điển. Trong đó bao gồm ống kính Leica Elmarit-M 28 mm f/2.8 ASPH, Leica Summicron-M 28 mm f/2 ASPH và Leica Summicron-M 35 mm f/2 ASPH.

Theo Petapixel, hãng máy ảnh đến từ Đức đã cải tiến thiết kế quang học mới cho 3 mẫu ống kính này, giúp nâng cao hiệu suất và chất lượng hình ảnh. 

Theo đó, Nắp ống kính mới được làm bằng kim loại và được thiết kế thành hình chữ nhật độc đáo. Tích hợp một vòng ren bảo vệ trên mặt trước của ống kính.

Ống kính Elmarit-M 28 mm f / 2.8 ASPH hiện là ống kính dòng Leica M nhỏ gọn nhất, hữu ích cho các nhiếp ảnh đường phố và phóng viên ảnh. So với phiên bản tiền nhiệm, ống kính này có chất lượng quang học tốt hơn, giảm đáng kể độ méo hình và cho hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết.

Ống kính Summicron-M 35 mm f/2 ASPH ấn tượng với tốc độ lấy nét nhanh, bên trong cấu thành gồm 11 lá khẩu cho bokeh tròn, mịn và rất độc đáo. Hơn nữa, ống kính được thiết kế giúp giảm tối đa độ méo và tăng độ tương phản cho hình ảnh.

Cuối cùng là ống kính Summicron-M 28 mm f / 2 ASPH được thiết kế tối ưu khi chụp trong các điều kiện ánh sáng thấp, cung cấp bokeh mềm mại và cải thiện chất lượng hình ảnh trên toàn khung hình. Những cải tiến trong thiết kế quang học của ống kính thế hệ mới này giúp đạt được hiệu suất hình ảnh cao nhất, việc giảm đáng kể độ méo đảm bảo các chi tiết của hình ảnh đều được đảm bảo chất lượng cao nhất dù ở góc xa nhất của khung hình.

Leica cho biết, các ống kính 28mm f/2 và 28mm f/2.8 sẽ được bán ra vào cuối tháng Giêng năm 2016 với giá lần lượt là 3995 USD (khoảng 90 triệu đồng) và 2195 USD (khoảng 49 triệu đồng). Trong khi đó, ống kính 35mm f/2 sẽ bán ra trong tháng 2 năm 2016 với giá 2795 USD (khoảng 63 triệu đồng).

Việt Anh

Chủ đề khác