VnReview
Hà Nội

Trên tay Massgo Vi5 Plus: phablet thân kim loại giá 3,29 triệu đồng

Công ty Masscomm vừa bán ra thị trường Việt Nam chiếc smartphone mới Massgo Vi5 Plus, phiên bản cỡ lớn của chiếc Massgo Vi5 ra mắt hồi tháng 10. Ngoài kích cỡ màn hình và pin lớn hơn, sản phẩm này vẫn duy trì cấu hình cũng như thiết kế thân kim loại của chiếc Vi5.

Massgo Vi5 Plus hiện có giá bán 3,29 triệu đồng, nhỉnh hơn chút so với giá của Massgo Vi5 (3 triệu đồng). So với chiếc Vi5, sản phẩm này chỉ có hai điểm khác biệt là kích cỡ màn hình lớn hơn (5.5 inch so với 5 inch) và dung lượng pin nhiều hơn (3.000 mAh so với 2300 mAh). Còn các thông số cấu hình cơ bản khác của chiếc Massgo Vi5 đều được nhà sản xuất đưa lên Vi5 Plus. Cụ thể, máy được trang bị vi xử lý Mediatek MT6580 lõi tứ 1.3GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB cùng khe cắm thẻ nhớ ngoài, camera 8MP/3.2MP, hỗ trợ 2 SIM chuẩn micro và các kết nối không dây cơ bản (3G, Wi-Fi, Bluetooth, GPS).

Về thiết kế, Vi5 Plus là phiên bản phóng to của chiếc Vi5 cả về kiểu dáng thiết kế và chất liệu sử dụng. Máy có thiết kế vuông vắn, bo nhẹ ở các góc, màn hình mép cong 2,5D với độ dày thân máy 8,3mm và trọng lượng 160g, mức vừa phải so với kích cỡ của sản phẩm.

Mép màn hình hơi cong nhẹ 2,5D

Thân kim loại mang lại cho sản phẩm cảm nhận chắc chắn khi cầm. Bên cạnh đó, chất lượng hoàn thiện cũng khá tốt. Các đường ghép nối giữa các thành phần trên điện thoại ăn khớp với nhau rất khít. Các mép vát được phay, cắt và hoàn thiện cẩn thận, không có cảm giác sắc hay gai tay khi cầm.

Tất nhiên, độ hoàn thiện và lớp sơn bề mặt của Vi5 Plus chưa bóng bẩy và chau chuốt được như các sản phẩm phân khúc cao hơn như Samsung Galaxy A5 và A7 phiên bản 2016 nhưng có thể nói thân kim loại và chất lượng hoàn thiện như vậy vẫn là điểm sáng khi so sánh với các sản phẩm cùng tầm giá.

Máy hỗ trợ hai SIM chuẩn micro, trong đó có một khay đa năng có thể cắm thẻ nhớ microSD

Màn hình của chiếc Massgo Vi5 Plus có kích cỡ 5.5 inch sử dụng công nghệ tấm nền IPS LCD và có độ phân giải HD (1280 x 720 pixel) với mật độ điểm ảnh 267 PPI. Độ chi tiết của màn hình tuy không cao nhưng vẫn đủ hiển thị nội dung ở mức dễ nhìn, cả khi đọc báo mạng hay xem phim ảnh.

Màn hình này có độ sáng tối đa rất cao, chúng tôi đo được là 584 nit nên khả năng nhìn ngoài trời tương đối tốt. Màu sắc của màn hình được chỉnh theo hướng nịnh mắt nên lệch khá nhiều so với màu tiêu chuẩn hay nói cách là màu sắc không tự nhiên. Góc nhìn cũng ở mức trung bình và nhiệt màu vẫn ngả xanh nhiều giống như màn hình của chiếc Massgo Vi5 trước đó.

Góc nhìn ở mức trung bình, màu sắc và độ tương phản bị thay đổi khi nhìn vào từ các góc khác nhau

Về phần mềm, điện thoại này hiện đang chạy phiên bản Android 5.1. Giao diện người dùng và các ứng dụng cơ bản giống với chiếc Massgo Vi5 và T5 chúng tôi trải nghiệm trước đây và nhiều smartphone dùng chip Mediatek khác. Nét riêng của các điện thoại Massgo là hỗ trợ một số thao tác điều khiển bằng cử chỉ lúc màn hình tắt như chạm đúp để mở màn hình, vẽ chữ Z để mở ứng dụng camera, chữ C mở ứng dụng gọi điện, chữ E để nhắn tin hay chữ O để mở Facebook. Trong sử dụng thực tế, các thao tác cử chỉ này hoạt động hiệu quả, hầu hết các thao tác thử nghiệm đều thành công.

Máy hỗ trợ nhiều thao tác điều khiển bằng cử chỉ khi màn hình tắt

Hiệu năng của Massgo Vi5 Plus có thể nói là ở mức trung bình. Vi xử lý Mediatek MT6580 lõi tứ 1.3GHz và RAM 2GB giúp máy xử lý các nhu cầu cơ bản trên điện thoại ở mức chấp nhận được, không mượt nhưng cũng không quá trễ lag. Máy cũng có thể chơi được cả những game tương đối nặng đồ hoạ như Asphalt 8 ở mức đồ hoạ trung bình nhưng khung hình chuyển động không được trơn tru, lag khá rõ rệt. Nói chung, hiệu năng của máy đủ đáp ứng nhu cầu cơ bản (lướt web, mạng xã hội, chat, ghi chú…), chơi thoải mái các ứng dụng và game nhẹ. Còn nếu có nhu cầu chơi game nhiều, nhất là game bắn súng hay đua xe thì đây không phải là sản phẩm phù hợp.

Máy chơi được game nhưng không mượt và nhìn chung đây không phải là sản phẩm để chơi game.

Việc tăng kích thước màn hình cũng tạo điều kiện cho máy có nhiều khoảng trống hơn dành cho pin. Viên pin 3.000 mAh của Vi5 Plus mang lại thời lượng sử dụng khá dài, hoàn toàn đủ dùng cả ngày cho phần lớn người dùng. Trong thử nghiệm của VnReview, máy trụ được 6 giờ 10 phút lướt web, 5 giờ 20 phút xem phim HD và 3 giờ 53 phút chơi game giả lập liên tục. Kết quả này của máy cao hơn nhiều chiếc Vi5 và cũng nhỉnh hơn một số máy ở cùng tầm giá.

Thời gian pin của các hoạt động này đều tính thời gian từ lúc pin đầy đến khi còn 10% thì dừng. Chi tiết về cách đo pin smartphone của VnReview có thể xem thêm tại đây.

Camera của Vi5 Plus cũng tương tự chiếc Vi5 gồm camera sau 8MP và camera trước 3.2MP, cả hai đều có đèn flash trợ sáng. Chính vì vậy, chất lượng chụp của hai máy không khác gì, tạm đủ dùng cho nhu cầu chia sẻ Facebook. Khi chụp ở môi trường đủ sáng, máy lấy nét tự động khá chuẩn, ảnh ra có màu sắc tự nhiên, phơi sáng khá nhưng độ tách bạch giữa các chi tiết không tốt và tốc độ chụp ở mức trung bình. Ở môi trường thiếu sáng cũng vậy, ảnh thể hiện màu sắc được nhưng nhiễu thấy rõ.

Camera trước độ phân giải 3.2MP và cũng có đèn flash trợ sáng

Dưới đây là một số ảnh chụp từ máy, toàn bộ đều chụp ở chế độ tự động hoặc HDR (bấm vào ảnh để xem cỡ ảnh gốc).

Ảnh chụp ở chế độ HDR

Ảnh chụp từ camera trước

Nhìn chung, Massgo Vi5 Plus có thể phù hợp với những người có nhu cầu mua smartphone màn hình lớn có thiết kế tốt và giá rẻ để lướt web, Facebook, chơi game đơn giản và dùng các chức năng của điện thoại thông thường. Những người có nhu cầu đa nhiệm hay chơi game nhiều thì rõ ràng đây là sản phẩm không nên nhắm đến.

TT

Chủ đề khác