VnReview
Hà Nội

HoloLens dùng kết nối không dây, pin trụ được 5 giờ

Đã có nhiều chi tiết về chiếc kính thực tế ảo Hololens của Microsoft được hé lộ, lần này là thông tin về thời lượng pin và tính năng bổ sung.

Trong khi nhiều hãng vẫn đang đầu tư vào công nghệ thực tế ảo, Microsoft đã quyết định đi theo một hướng tiếp cận khác với việc cho ra mắt sản phẩm kính thực tế ảo Hololens và lập tức tạo ra sự chú ý đặc biệt. Tuy nhiên rất ít thông tin về chiếc kính này được tiết lộ trước giới công nghệ.

Mới đây, kỹ sư hỗ trợ kỹ thuật của Microsoft Bruce Harris đã tiết lộ một vài chi tiết về Hololens trên sân khấu của một sự kiện tại TP. Tel Aviv, Israel.;Harris cho biết Microsoft đang ấp ủ một phiên bản Hololens hoàn toàn không sử dụng đến dây và khả năng cao đó sẽ là phiên bản 2.0.

Từ lâu dây điện đã trở thành một thứ vướng víu đối với nhiều kính thực tế ảo không chỉ riêng Hololens. Thậm chí có người còn lo ngại về nguy cơ an toàn khi sử dụng. Đó là lý do chính thúc đẩy Microsoft sẽ sớm cho ra mắt một phiên bản Hololens có thể sử dụng độc lập không cần dây điện.

Theo Slashgear, Harris không chắc chắn về khả năng Microsoft sẽ ra mắt toàn bộ Hololens phiên bản không dây. Thiết bị thực tế ảo này của Microsoft sẽ kết nối với bất kỳ các thiết bị khác thông qua kết nối không dây như Wi-Fi hoặc Bluetooth. Lợi ích từ việc loại bỏ dây kết nối khá rõ ràng. Nhờ không sử dụng dây, không gian trải nghiệm sẽ không còn bị hạn chế và tận dụng được hầu hết các ứng dụng tương tác với kính.

Một trong những trải nghiệm được mong chờ nhất là khả năng kết nối nhóm. Điều này có nghĩa rằng, Hololens sẽ kết nối được với các thiết bị Hololens khác thông qua Internet. Người dùng qua đó có thể dễ dàng nhìn thấy được những thứ mà người khác đang thấy.

Bên cạnh đó, Harris cho biết tuổi thọ pin của Hololens có thể đạt tối đa tới 5,5 giờ và ít nhất khoảng 2,5 giờ. Mặc dù con số này không quá cao nhưng xét trên thực tế, trải nghiệm của người dùng hiếm khi nào kéo dài được quá 5 tiếng.

Nói về trải nghiệm khi xem, người dùng sẽ có cảm giác như đang được nhìn một màn hình 15 inch ở trước mặt. Kích thước màn hình này được cho vừa đủ để làm hài hòa giữa yếu tố tuổi thọ pin và chi phí sản xuất.

Hiện tại phiên bản dành cho các nhà phát triển đang có giá bán 3.000 USD (khoảng 67 triệu đồng). Tuy nhiên hy vọng phiên bản dành cho người tiêu dùng sẽ có mức giá phải chăng hơn nhờ áp dụng những công nghệ vật liệu tiên tiến với chi phí rẻ và sản xuất hàng loạt.

Phi Thiên

Chủ đề khác