VnReview
Hà Nội

HTC sẽ ra mắt hai mẫu Nexus trong năm nay?

Có vẻ như Google đang dần hướng sự quan tâm trở lại nhà sản xuất Đài Loan nhằm cho ra mắt hai mẫu thiết bị Nexus mới trong năm nay.

HTC là nhà sản xuất các thiết bị Nexus đầu tiên với chiếc Nexus One vào năm 2010. Kể từ sau đó, Google và HTC không còn bất kỳ sản phẩm hợp tác nào khác cho tới khi hãng điện tử Đài Loan giới thiệu máy tính bảng Nexus 9 vào năm 2014.

Theo PhoneArena, Google có mối quan hệ hợp tác với khá nhiều các đối tác OEM chủ yếu như LG, HTC hay Asus. Tuy nhiên năm 2015 vừa qua chứng kiến sự mạo hiểm của Google khi quyết định hợp tác với hãng công nghệ Trung Quốc Huawei để cho ra mắt mẫu Nexus 6X. Và nó cũng cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của những "tay chơi" bắt đầu có tiếng đến từ Trung Quốc.

Tuy nhiên nếu HTC quay lại trở thành nhà sản xuất chính cho các thiết bị Nexus. Nó sẽ chứng minh cho thấy vai trò chưa thể bị lu mờ của hãng điện tử Đài Loan trên thị trường di động.

Theo tiết lộ từ mạng xã hội;Weibo, HTC đã phải nỗ lực rất nhiều để đạt được quyền sản xuất hai mẫu Nexus mới cho Google trong năm 2016. Trong khi chưa có nhiều chi tiết được công bố, một số nguồn tin dự đoán hai mẫu Nexus mới sẽ có kích thước màn hình 5 inch và 5.5 inch.

Có lẽ sự xuất hiện của hai mẫu Nexus mới vào thời điểm hiện tại sẽ là đòn bẩy vô cùng tuyệt vời giúp HTC phục hồi sau những biến cố quá lớn kể từ khi ra mắt One M9 vào năm ngoái. Ngay cả khi tung ra thêm các mẫu smartphone vệ tinh như One A9 và One X9 xoay quanh chiếc One M9 cao cấp, doanh số bán smartphone cao cấp của HTC vẫn liên tục lao dốc không phanh.

Tuy nhiên có vẻ như định hướng lâu dài của HTC không còn phụ thuộc vào mảng di động. Mới đây, HTC vừa cho ra mắt mẫu kính thực tế ảo Vive Pre tại triển lãm công nghệ CES 2016. Thậm chí tuần trước, CEO kiêm đồng sáng lập HTC, bà Cher Wang cho biết công ty đang hướng sự tập trung vào mảng thực tế ảo thay vì mảng di động vốn đang hoạt động trồi sụt và kém hiệu quả.

Phi Thiên

Chủ đề khác