VnReview
Hà Nội

iPhone trong tương lai sẽ được trang bị kết nối Li-Fi siêu nhanh?

Một số thông tin gần đây cho rằng Apple đang làm việc với công nghệ Li-Fi để trang bị cho những chiếc iPhone sắp tới của hãng.

Apple đang làm việc với kết nối Li-Fi cho các iPhone trong tương lai?

Hai năm trước đây, giới công nghệ đã bắt đầu nói về Li-Fi. Sử dụng các dao động của sóng ánh sáng, dữ liệu sẽ được truyền đi với tốc độ cực nhanh và công nghệ này dự kiến sẽ được sử dụng để thay thế Wi-Fi trong tương lai. Mới đây, Apple đã để lại một số manh mối trong các bản cập nhật iOS cho thấy quyết tâm của công ty biến iPhone trở thành một trong những thiết bị tiên phong áp dụng Li-Fi trong tương lai gần.

Với Li-Fi, các bóng đèn chiếu sáng phòng khách có thể được sử dụng để truyền dữ liệu đến điện thoại của bạn. Đó là vì Li-Fi sử dụng ánh sáng nhìn thấy được (VLC) nằm trong dải tần số từ 400 tới 800 THz. Vì tốc độ ánh sáng là rất nhanh nên về mặt lý thuyết, Li-Fi có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 224 Gb/s (gấp 10 lần tốc độ Wi-Fi hiện tại).

Phone Arena cho biết, kể từ iOS 9.1, các file cache trong thư viện đã đề cập đến "LiFi Capabilities" bên cạnh các tính năng khác. Với Li-Fi, ánh sáng từ các nguồn sẽ được nhận bởi một cảm biến sau đó chuyển thành tín hiệu điện tử để điện thoại có thể giải mã được. Tuy nhiên, còn quá sớm để nghĩ đến việc iPhone 7 sẽ được trang bị Li-Fi. Công nghệ này vẫn cần phải trải qua một quá trình dài thử nghiệm nữa trước khi xuất hiện trên các sản phẩm thực tế.

Minh Trung

Chủ đề khác