VnReview
Hà Nội

Fujifilm ra mắt ống kính zoom khủng nhất cho dòng X-series

Mới đây, hãng máy ảnh đến từ Nhật Bản đã cho ra mắt ống kính zoom siêu tele XF 100-400mm f/4.5-5.6 R LM OIS WR mới nhất.

Theo Petapixel, ống kính mới này có dải;tiêu cự tương đương 152-609mm trên cảm biến Full-Frame, phía bên trong bao gồm 21 thấu kính gom thành 14 nhóm và 6 thành phần thấu kính giúp giảm phân tán ánh sáng. Ống kính thích hợp cho việc chụp cầm tay nên chỉ nặng 1,375 kg, do đó người dùng có thể sử dụng dễ dàng mà không cần đến chân máy ảnh.

Fujifilm cho biết, đây là ống kính mang lại chất lượng hình ảnh cao nhất trong các dòng ống kính cho máy ảnh X-series. Hãng đã trang bị cho sản phẩm mới tính năng ổn định hình ảnh đến 5-Stop, mạnh nhất trong các dòng ống kính, cung cấp hình ảnh sắc nét nhất ngay cả ở tiêu cự tối đa.

Bên cạnh đó, hệ thống lấy nét tự động được hỗ trợ bởi 2 mô tơ tuyến tính bên trong. Do đó giúp ống kính hoạt động tốt và chính xác với các chủ thể chuyển động nhanh cũng như giảm tối đa tiếng ồn khi lấy nét.

Fujifilm cũng thiết kế cho ống kính mới khả năng chống chọi tốt với thời tiết. Trong đó có 12 điểm được gia cố giúp chống bụi và nước. Hơn nữa, ống kính có thể hoạt động tốt ở nhiệt độ thấp đến -10 độ C. Phần thấu kính phía trước cũng được phủ lớp hóa chất Flo nhằm bảo vệ kính khỏi bụi và nước.

Được biết, ống kính XF 100-400mm f / 4.5-5.6 mới sẽ được bán ra vào tháng 2 tới với giá 1900 USD ( khoảng 43 triệu đồng).

Video giới thiệu ống kính:

Việt Anh

Chủ đề khác