VnReview
Hà Nội

Microsoft ra mắt ứng dụng báo thức dành cho... Android

Dự án Microsoft Garage mới đây vừa cho ra mắt một ứng dụng báo thức khá thú vị có tên Mimicker Alarm. Ứng dụng được phát hành miễn phí và giúp bạn thức dậy mỗi sáng với nhiều điều hứng khởi.

Theo Gadget NDTV, ứng dụng Mimicker Alarm tích hợp sẵn chuông báo thức thông qua một trò chơi đơn giản có tên Mimic. Trò chơi này sẽ buộc người chơi phải bắt chước theo những hành động nhất định. Đó có thể selfie, nói một cụm từ hoặc thậm chí là vùng dậy khỏi giường. Chắc chắn những hành động mô phỏng này sẽ bắt não bộ hoạt động và đánh thức người dùng một cách hiệu quả.

Nếu bạn không hoàn thành trò chơi trong 30 giây, ứng dụng sẽ tự nhận biết bạn lại chìm vào giấc ngủ và tiếp tục đổ chuông sau đó. Một khi bạn hoàn thành xong trò chơi, chia sẻ kết quả với bạn bè thông qua các trang mạng xã hội, ứng dụng mới hết báo thức.

Mimicker Alarm được phát triển với mục đích trình diễn sức mạnh và tính linh hoạt của nền tảng API trí tuệ nhân tạo;Microsoft Project Oxford. Trong đó, API Emotion sẽ có nhiệm vụ bắt chước selfie, API Speech giúp bắt chước chuyển động lưỡi và API Computer Vision dùng để phân tích màu sắc. Trước Mimicker Alarm đã có một sản phẩm khác ra đời đó là How-Old.net, một ứng dụng đoán tuổi từng gây sốt trên cộng đồng mạng.

Ứng dụng báo thức mới của Microsoft sở hữu phong cách thiết kế nhẹ nhàng với giao diện dịu mắt nên rất phù hợp đối với mọi đối tượng người dùng. Các thiết lập thông báo cũng khá dễ dàng với tất cả tùy chọn tương tự như nhiều ứng dụng báo thức khác.

Microsoft Garage là một dự án cộng đồng hướng tới các thực tập sinh, nhân viên và các nhóm ý tưởng của Microsoft. Dự án này sẽ thúc đẩy sự ra đời của nhiều ý tưởng, sáng kiến ấn tượng hơn nữa trong thời gian tới.

Mimicker Alarm có dung lượng tải về khoảng 21MB, hỗ trợ từ Android 4.1 trở lên. Bạn đọc quan tâm có thể tải về tại đây. Ngoài ra, Microsoft Garage cũng cung cấp bộ mã lập trình ứng dụng thông qua trang Github tại đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác