VnReview
Hà Nội

iPhone 5se lộ diện

Chiếc iPhone 5se sắp ra mắt thực chất là một chiếc iPhone 6 thu nhỏ trong thân hình của iPhone 5s.

Chiếc iPhone 5se sắp ra mắt thực chất là một chiếc iPhone 6 thu nhỏ trong thân hình của iPhone 5s.

iPhone 5se (phải) đọ dáng cùng iPhone 5 (trái).

Theo 9to5Mac, một blog công nghệ tại Hà Lan mới đây đã công bố hình ảnh đầu tiên thuộc về chiếc iPhone 5se sắp ra mắt của Apple. Như vậy, tin đồn lâu nay về chiếc iPhone 4 inch mới của Apple có vẻ sẽ trở thành hiện thực.

Trong bức ảnh này, chiếc iPhone 5se có thể coi là một phiên bản iPhone 6 thu nhỏ với các góc bo tròn hơn iPhone 5s và iPhone 5. Cảm biến vân tay Touch ID cũng vẫn có mặt trên chiếc smartphone này, nhưng nút nguồn đã bị đưa sang cạnh bên thay vì nằm ở vị trí cạnh trên thân máy như iPhone 5s.

Các tính năng được cho là sẽ có mặt trên iPhone 5se bao gồm vi xử lý A8 và M8, camera 8MP/1.2MP có khả năng chụp Live Photo, chip NFC phục vụ cho Apple Pay và 4 lựa chọn màu đen, trắng, vàng, vàng hồng giống như iPhone 6s. Các tin đồn cũ cho rằng iPhone 5se sẽ không được trang bị 3D Touch như iPhone 6s và 6s Plus và cũng sẽ có độ phân giải thấp hơn các đời iPhone mới. Như vậy, về mặt cấu hình, iPhone 5se sẽ gần như giống hệt iPhone 6, chiếc iPhone vốn sắp trở thành sản phẩm giá mềm nhất trong danh mục iPhone khi Apple ra mắt iPhone 7 và 7 Plus vào mùa thu năm nay.

Blog công nghệ tung ra bức ảnh này, One More Thing, trước đây đã từng hé lộ các thông tin chính xác về iPad Air và iPad Air 2. Do đó, tính xác thực của bức ảnh này sẽ là vào khoảng 90%. Theo dự kiến, iPhone 5se sẽ được tung ra vào tháng 3 sắp tới, bên cạnh iPad Air 3 và nhiều lựa chọn dây đeo Apple Watch mới.

Lê Hoàng

Chủ đề khác