VnReview
Hà Nội

Microsoft ra ứng dụng đọc tin riêng cho iOS

Một lần nữa, Microsoft lại ưu ái các iFan và bỏ qua cả Windows 10 Mobile lẫn Android.

Một lần nữa, Microsoft lại ưu ái các iFan và bỏ qua cả Windows 10 Mobile lẫn Android.

Theo trang công nghệ The Verge, trong ngày hôm qua (27/1), bộ phận phát triển ứng dụng thử nghiệm của Microsoft là "Microsoft Garage" đã chính thức ra mắt một ứng dụng đọc tin mới có tên gọi News Pro. Như vậy, Microsoft đã chính thức tham gia cạnh tranh với Apple News và Flipboard.

Ứng dụng đọc tin của Microsoft cho phép người dùng đăng nhập bằng tài khoản Facebook và LinkedIn. Cũng tương tự như trên Apple News, người dùng có thể chọn các chủ đề ưa thích để được đọc các bài báo do Microsoft gợi ý dựa trên thuật toán. News Pro có một mục tiêu điểm dành cho những thông tin được chú ý nhất và một mục "khám phá" dành cho các chủ đề mới đến từ nhiều ngành nghề, tổ chức khác nhau.

Với thiết kế này, News Pro sẽ phục vụ tốt hơn các nhóm nhỏ người dùng có nhu cầu chuyên biệt, ví dụ như những người thích code chẳng hạn. Tài khoản Facebook và LinkedIn được sử dụng để đăng nhập cũng sẽ cung cấp cho Microsoft News Pro một số thông tin về bạn để ứng dụng này có thể lựa chọn chủ đề phù hợp hơn.

Một lần nữa, Microsoft lại ưu ái các iFan và bỏ qua cả Windows 10 Mobile lẫn Android.Một lần nữa, Microsoft lại ưu ái các iFan và bỏ qua cả Windows 10 Mobile lẫn Android.

Giao diện của News Pro không khác biệt nhiều so với Apple News.

Hiện tại, tham vọng của Microsoft dành cho News Pro là chưa rõ ràng. Microsoft cũng đã xác nhận sẽ không mang ứng dụng đọc tin này lên Android và thậm chí là cả "con cưng" Windows 10 Mobile của mình. Bù lại, phiên bản được cung cấp trên web sẽ cho phép bạn có thể đọc tin do Microsoft tổng hợp từ bất cứ đâu.

Lê Hoàng

Chủ đề khác