VnReview
Hà Nội

Dế Samsung sẽ nghe được lời thì thầm

Bằng sáng chế mới của Samsung có thể giúp những chiếc smartphone tương lai "nghe" được cả những lời thì thầm.

Bằng sáng chế giúp smartphone của Samsung nghe được lời thì thầm

Theo Phonearena, Samsung đã nộp đơn xin cấp phép một bằng sáng chế giúp điện thoại thông minh hiểu được cả những "lời thì thầm". Hãng điện thoại Hàn Quốc chưa mô tả chi tiết về công nghệ được áp dụng cho chiếc điện thoại đặc biệt này.

Hình ảnh minh họa cho thấy smartphone mới sẽ được trang bị hệ thống nhận biết các cử chỉ, cụ thể là hành động dùng tay che miệng như lúc bạn đang "thì thầm" nói vào tai ai đó. Một cảm biến sẽ phát hiện ra việc âm lượng của người dùng giảm xuống đột ngột để hệ thống kích hoạt tính năng xử lí các âm thanh này một cách tốt nhất. Đối với những người thường dùng điện thoại để trao đổi những điều kính đáo thì đây sẽ là một phát minh khá hữu ích.

Bằng sáng chế giúp smartphone của Samsung nghe được lời thì thầm

Phương pháp này được mô tả gồm các bước cơ bản sau: "Smartphone sẽ nhận biết sự thay đổi âm lượng thông qua cảm biến, kích hoạt cảm biến nhận dạng giọng nói thì thầm dựa trên sự thay đổi âm lượng này…".

Đơn xin cấp phép của Samsung đã được gửi lên cho KIPRIS, văn phòng sở hữu trí tuệ của Hàn Quốc vào ngày 16/7/2014 với tên gọi "thiết bị và phương pháp nhận dạng giọng nói thì thầm".

Minh Trung

Chủ đề khác