VnReview
Hà Nội

Bàn phím ảo độc đáo Microsoft làm cho... iPhone

The Verge đưa tin, Microsoft hiện đang nghiên cứu một ứng dụng bàn phím ảo mới dành cho hệ điều hành iOS. Hiện tại ứng dụng mới chỉ đang được thử nghiệm nội bộ và hứa hẹn sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Nguồn tin thân cận từ Microsoft tiết lộ với The Verge rằng, bàn phím ảo Word Flow được thiết kế dành cho hệ điều hành iOS sẽ bao gồm chế độ một tay đặc biệt cho phép người dùng có thể gõ phím bằng một tay.

Mặc dù bàn phím Windows 10 Mobile Keyboard cũng có một chế độ tương tự nhưng ứng dụng bàn phím được Microsoft phát hành dành riêng cho iOS lại tỏ ra khác biệt hơn. Chế độ bàn phím một tay có thể hoạt động dễ dàng ở cả hai bên của màn hình điện thoại. Người dùng có thể sử dụng ngón tay lướt đi trên bàn phím để gõ văn bản.

Ngoài chế độ một tay, hầu như mọi của tính năng của phiên bản Word Flow trên iOS đều khá tương đồng với mẫu bàn phím trên phiên bản Windows Phone. Người dùng có thể truy cập vào các gợi ý từ, biểu tượng cảm xúc và lướt qua các từ để hoàn thành văn bản.

Microsoft đang lên kế hoạch sẽ sớm phát hành Word Flow trong vài tháng tới và một phiên bản dành cho hệ điều hành Android dự kiến sẽ phải đợi tới cuối năm.

Tiến Thanh

Chủ đề khác