VnReview
Hà Nội

Nikon D600 sẽ tích hợp GPS?

Trong khi nhiều tin đồn cho biết Nikon D600 sẽ được phát hành vào mùa hè này, một loạt các thông số kĩ thuật mới của chiếc máy đã được loan tin trên mạng, trong đó có cả tin máy ảnh này sẽ tích hợp GPS.

Rò rỉ thông số Nikon D600

Hiện ngoài thị trường đang xuất hiện khá nhiều thông tin liên quan tới chiếc D600 được đồn thổi là sắp phát hành. Theo như tin đồn, đây rất có thể là chiếc máy ảnh full-frame tiếp theo của Nikon và được xếp hạng thấp hơn chiếc Nikon D800 36 megapixel do có giá thấp hơn rất nhiều.

Những thông số kĩ thuật vừa được hé lộ cho thấy D600 sẽ có một bộ cảm biến có độ phân giải 24 megapixel, màn hình LCD 3.2 inch và khả năng chụp liên tiếp 5 khung hình mỗi giây (trong khi D700 và D800 là 4 khung hình/giây)

D600 trước đó cũng đã được cho rằng sẽ không có mô-tơ lấy nét trong và chỉ sử dụng với các ống kính AF-S như D3200 hay D5100. Tuy nhiên, ý kiến trên hiện đang được cân nhắc lại.

Hỗ trợ GPS?

Một thông số còn đang chưa chắc chắn là khả năng tích hợp GPS của máy và nếu D600 hỗ trợ GPS thì đây sẽ là chiếc DSLR đầu tiên được trang bị chức năng này.

Bên cạnh đó, chiếc máy chắc chắn được trang bị 39 điểm lấy nét tự động, tính năng lấy nét tự động nhận diện khuôn mặt AF và có khả năng chống chịu với thời tiết khắc nghiệt.

Năm nay thực sự là năm "vàng" cho Nikon cùng với ba phiên bản DSLR mới được phát hành chỉ vỏn vẹn trong vòng 5 tháng vừa qua.

Có vẻ như Nikon muốn thống trị doanh số máy ảnh được bán ra nhằm bứt xa khỏi đối thủ trực tiếp của mình là Canon vào năm 2012 này. D800 đã rẻ hơn so với 5D Mark III, do đó tung ra thị trường chiếc máy ảnh full-frame thậm chí còn rẻ hơn cả D800 thực sự là một chiến lược khôn ngoan nhằm thâu tóm phần lớn thị trường của Nikon.

Chiếc máy được đồn thổi có giá chỉ 1.500 USD.

;  Mạnh Cường

Chủ đề khác