VnReview
Hà Nội

Dế Lumia tương lai sẽ có hai màn hình?

Không đi theo lối mòn như YotaPhone, Microsoft sẽ tính đến giải pháp tạo ra một màn phụ ngay trên vỏ bảo vệ (flip cover) của các mẫu Lumia thế hệ mới.

Theo WMPowerUser, bộ phận nghiên cứu của Microsoft đang lên kế hoạch phát triển công nghệ màn hình mới được tích hợp sẵn trên lớp vỏ bảo vệ của Lumia. Nhờ vậy, người dùng sẽ có hai màn hình hiển thị, lớp vỏ bảo vệ này cũng kiêm luôn chức năng che chắn cho màn hình chính.

Màn hình phụ trên vỏ bảo vệ này khá hữu ích. Nó sẽ giúp bạn vừa có thể xem phim vừa có thể xem nội dung thông báo vừa nhận một cách dễ dàng.

Đặc biệt, màn hình phụ sẽ giúp hiển thị nhiều nội dung hơn như lịch, tin nhắn, nhắc nhở, hỗ trợ Cortana... ngay cả khi màn hình chính không bật. Nếu màn hình phụ trên là loại màn hình E Ink tiết kiệm năng lượng, lợi thế lớn nhất của màn hình này sẽ là khả năng đọc nội dung ở ngoài trời và tiêu tốn rất ít điện năng.

Theo giới thạo tin, bộ phận nghiên cứu của Microsoft đang làm việc với bộ phận Lumia ở Phần Lan để hiện thực hóa ý tưởng này trên các mẫu Lumia trong tương lai.

Phi Thiên

Chủ đề khác