VnReview
Hà Nội

Smartphone Facebook ra mắt năm sau

Tờ Thời báo New York cho biết mạng xã hội Facebook đang chiêu mộ các cựu kĩ sư phần cứng của Apple trong lúc có tin Facebook sẽ cho ra mắt smartphone vào năm tới.

facebook bán smartphone

Theo bài viết, Facebook đã thuê lại nửa chục kĩ sư phần cứng và phần mềm đã từng làm việc cho iPhone và một người làm cho iPad của Apple. Dẫn nguồn tin từ nhân viên của Facebook và các kĩ sư bên ngoài, tờ báo cho biết công ty lên kế hoạch tung ra điện thoại vào năm sau.; Nỗ lực này đến sau lời đồn mạng xã hội hợp tác với HTC sản xuất điện thoại và những kế hoạch đã bị bỏ dở vào năm 2010.

CEO Mark Zuckerberg đặc biệt quan tâm đến ý tưởng này và thực sự đang phỏng vấn những ứng viên cho dự án được đặt mã là "Buffy".

Tờ báo cho biết Zuckerberg làm một kĩ sư lúng túng vì những câu hỏi về hoạt động bên trong của smartphone. Người kĩ sư cho biết cuộc nói chuyện không có vẻ như là sự tò mò trí tuệ đơn thuần, Zuckerberg hỏi về những chi tiết phức tạp, kể cả loại chip được dùng. Một cựu kĩ sư hardware của Apple đã được Facebook tuyển dụng và được cho biết về kế hoạch này. Một nhân viên Facebook nói với tờ Thời báo New York rằng Zuckerberg lo ngại về việc mạng xã hội chỉ là một ứng dụng trên phần cứng của những nhà sản xuất khác.

Tuy mới được chào bán trên thị trường chứng khoán, Facebook vẫn cần phải tìm kiếm và phát triển dòng doanh thu mới, và sản xuất smartphone có thể là một phần trong kế hoạch.

Facebook chưa đưa ra bình luận nào và có vẻ quyết tâm không hé môi về điều này.

Lan Phương

Chủ đề khác