VnReview
Hà Nội

Fujifilm sắp ra dòng máy ảnh Medium Format "lay động người dùng"

Một số nguồn tin cho biết, máy ảnh Medium Format của Fujifilm đang trong quá trình phát triển và sẽ sớm được tung ra thị trường.

Theo Petapixel, Fujifilm;gần đây tiết lộ rằng họ đang nghiên cứu và thử nghiệm loại cảm biến Medium Format mới nhưng vẫn chưa lên kế hoạch để ra mắt sản phẩm này. Cảm biến này có khổ trung và lớn hơn cảm biến Full-Frame, vốn đang là cảm biến hình ảnh lớn nhất hiện nay.

Tuy nhiên, trang Fuji Rumors mới đây cho biết họ có được thông tin trực tiếp từ nguồn tin đáng tin cậy ở Nhật Bản rằng những gì Fujifilm từng công khai là không chính xác. Theo đó, hãng được cho là đang lên kế hoạch làm "rung chuyển" làng nhiếp ảnh thế giới bằng cách tung ra một dòng máy ảnh kỹ thuật số sử dụng cảm biến khổ trung của riêng họ.

Nguồn thông tin này còn tiết lộ rằng, máy ảnh Medium Format của Fujifilm đã được thông qua và đang trong quá trình phát triển.

Trang Fuji Rumors chia sẻ: "Đúng vậy, chiếc máy ảnh khổ trung của Fuji sẽ xuất hiện trong tương lai, và nếu giá thành rơi vào khoảng giữa của chiếc Pentax 645D (3.400 USD) và Pentax 645Z (7.000 USD) thì chiếc máy ảnh này có thể là nhà vô địch thật sự dành cho Fujifilm".

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với một tạp chí nhiếp ảnh British Journal , quản lý cấp cao dòng X-series cho biết, Fujifilm đang trong vị trí và điều kiện thuận lợi để tạo một bước nhảy vọt về mảng máy ảnh.

"Chúng tôi từng có lịch sử lâu đời trong thị trường máy ảnh khổ trung trước đây, và chúng tôi nghĩ rằng sẽ tiếp tục thành công lần nữa với máy kỹ thuật số", ông cho biết. "Chúng tôi đã có đủ công nghệ để tạo ra dòng máy ảnh hiện đại và đạt chất lượng cao, nhưng hiện tại vẫn đang trong quá trình khảo sát và nghiên cứu".

Việt Anh

Chủ đề khác