VnReview
Hà Nội

Leica M-P "phiên bản gấu trúc" dành riêng cho thị trường Trung Quốc

Leica;vừa công bố thêm một phiên bản mới của mẫu máy ảnh rangefinder M-P, được lấy theo chủ đề động vật với tên "Panda Edition" (phiên bản gấu trúc).

Phiên bản này được thiết kế nhằm tôn vinh loài gấu trúc, động vật được xem là "Báu vật của Trung Hoa". Trước đó, Leica đã tung ra thị trường rất nhiều phiên bản M-P khác nhau với số lượng giới hạn và luôn có giá "trên trời". Lần này, chiếc M-P phiên bản gấu trúc cũng không phải là ngoại lệ.

Theo Petapixel, số lượng M-P gấu trúc được sản xuất rất hạn chế và sẽ có 2 phiên bản khác nhau gồm một bản đi kèm ống kính 28mm f/2 và một bản đi kèm ống 35mm f/1.4. Cụ thể, mỗi bản chỉ giới hạn 30 chiếc được sản xuất và chỉ bán riêng tại thị trường Trung Quốc.

Ở phiên bản này, phần kim loại của thân máy được sơn thành màu trắng sữa, cùng lớp da bọc màu đen và hệ thống phím điều khiển cũng được sơn đen nhằm tạo tông màu đen trắng giống như những chú gấu trúc. Ngoài ra, mặt sau của máy được khắc hình một chú gấu trúc cùng dòng chữ "Chengdu China".

Những thông số bên trong phiên bản đặc biệt này vẫn không có gì thay đổi, với cảm biến CMOS Full-Frame độ phân giải 24MP, chip xử lý hình ảnh Leica Maestro và ống kính ngắm điện tử EVF. Máy có dải ISO từ 200 đến 6.400, khả năng chụp liên tiếp 3 hình/giây, hỗ trợ quay video Full HD 1080p và màn hình TFT 3 inch, độ phân giải 920 nghìn điểm ảnh.

Hiện chiếc Leica phiên bản gấu trúc này đã được bán ra tại một số cửa hàng Leica ở Trung Quốc, Hồng Kông và Macau với giá khoảng 14.000 USD ( khoảng 311 triệu đồng).

Việt Anh

Chủ đề khác