VnReview
Hà Nội

Đánh giá smartwatch 1500 USD của TAG Heuer

Các hãng sản xuất smartphone đã và đang liên tục tung ra các sản phẩm đồng hồ thông minh để bắt kịp xu hướng của thế giới công nghệ. Theo chiều ngược lại, các hãng đồng hồ truyền thống cũng không ngồi yên với những dòng sản phẩm cổ điển của mình.

Một trong số đó là Tag Heuer, thương hiệu đồng hồ nổi tiếng vừa cho ra mắt dòng smartwatch mới: Tag Heuer Connected. Với mức giá 1.500 USD (33,3 triệu đồng), đây là mẫu đồng hồ Android Wear đắt nhất hiện nay, nhưng có thể với nhiều người, những gì mà Connected mang lại không hề tương xứng với mức giá của nó.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiều về chiếc đồng hồ này qua bài phân tích của trang Engadget:

Phần cứng

Review smartwatch 1500 USD của TAG Heuer

Như kỳ vọng dành cho một hãng sản xuất đồng hồ có tiếng, Connected là một chiếc đồng hồ được thiết kế rất tốt. Nó rất nhẹ, do được làm từ chất liệu Titan Grade 2. Connected có một vẻ ngoài gọn gàng, nam tính, vốn là những nét đặc trưng của các sản phẩm của Tag Heuer. Độ dày của chiếc đồng hồ này là 12,8 mm, khiến nó trở thành chiếc đồng hồ Android Wear dày nhất hiện nay.

Dĩ nhiên, mặt đồng hồ cần phải được làm dày thêm để chứa được màn hình LCD 38,1 mm độ phân giải 360x360. Toàn bộ mặt đồng hồ Connected có đường kính 46,2 mm, được bảo vệ bằng kính sapphire có khả năng chống trầy xước rất tốt. Với những thông số như vậy, Connected chính xác là một chiếc đồng hồ đeo tay cỡ lớn – và cũng sẽ khiến cho những chiếc cổ tay nhỏ nhắn trở nên lố bịch. Bù lại, chiếc dây đeo bằng cao su lưu hóa của nó mang lại cảm giác rất thoải mái cho người dùng. Việc chỉnh dây đeo cho khít với cổ tay cũng rất đơn giản, chỉ cần di chuyển chiếc móc bằng titan lên xuống dọc theo dây. Vì vậy sẽ không quá khi nói rằng Connected là mẫu đồng hồ Android Wear vừa tay nhất hiện nay, mặc dù vẻ ngoài của nó không phù hợp với tất cả mọi người.

Review smartwatch 1500 USD của TAG Heuer

Điểm trừ của Connected là nó còn thiếu một số chức năng quen thuộc ở các dòng đồng hồ Android Wear khác. Ví dụ, nó có thể theo dõi bước đi của người dùng, nhưng lại không có cảm biến đo nhịp tim. Các loại đồng hồ thông minh cao cấp khác, như Huawei Watch, còn được gắn cả loa ngoài, nhưng Connected thì không. Và rất tiếc cho những ai thích du lịch: chiếc đồng hồ này không có GPS.

May mắn là, thay vì sử dụng chip Snapdragon 400s của Qualcomm, Tag Heuer đã hợp tác cùng Intel và Google để mọi chi tiết của Connected được tối ưu hóa cho chip Dual-core của Intel. Bộ vi xử lý mạnh mẽ này được hỗ trợ bởi RAM 1GB, bộ nhớ 4GB và pin 410 mAh.

Cảm nhận thực tế

Review smartwatch 1500 USD của TAG Heuer

Sau khi bỏ ra một số tiền rất lớn để được đeo trên tay chiếc đồng hồ này, điều đầu tiên mà bạn muốn làm sẽ là đăng ký nó lên trang web của Tag Heuer. Đây là một bước rất quan trọng để đảm bảo chiếc smartwatch của bạn có được đầy đủ các tính năng.

Tag Heuer Connected mang tới cho người dùng 3 lựa chọn mặt hiển thị đồng hồ gồm hiển thị kiểu GMT, hiển thị mặt 3 kim và hiển thị kiểu đồng hồ bấm giờ (chronograph). Mặt đồng hồ bấm giờ của Connected khá là hữu dụng, có thể hiển thị chi tiết tới phần mười giây. Tag Heuer cũng đã tích hợp chiếc đồng hồ này với các ứng dụng như RaceChrono, Golfshot Pro, ViewRanger và Insiders. Tất cả những ứng dụng này đều có ở các dòng đồng hồ Android Wear khác, nhưng Tag Heuer còn hứa hẹn rằng người dùng Connected có thể được đăng ký miễn phí các tính năng cao cấp của những ứng dụng kể trên. Không may là Tag đã không đưa ra bất kỳ chỉ dẫn nào về cách nhận được những đăng ký miễn phí này.

Review smartwatch 1500 USD của TAG Heuer

Xét về phần cứng, bộ vi xử lý của Intel đã đảm bảo tốc độ xử lý cho Connected. Thông thường các thiết bị Android Wear khác sẽ bị lag khi người dùng thao tác liên tục. Điều này hiếm khi xảy ra với Connected. Mặc dù vậy màn hình của chiếc smartwatch này lại đem đến đôi chút thất vọng. Tấm màn LCD 1,5 inch của Connected không có được độ phân giải cao như các đối thủ khác. Cả Huawei Watch và Moto 360 đều có màn hình sắc nét hơn, dễ đọc hơn, giúp cho mặt đồng hồ trông trong hơn.

Lẽ ra màn hình như vậy sẽ không phải là vấn đề gì lớn – người dùng vẫn đọc được thông tin trên đó một cách dễ dàng – nhưng đây là một chiếc đồng hồ trị giá 1.500 đô! Sẽ là không quá khi nói rằng người dùng xứng đáng với một sản phẩm ấn tượng hơn. Mặc dù vậy, xét theo mặt tích cực, độ sáng màn hình của Connected là rất đáng khâm phục, cho phép người dùng xem giờ kể cả khi đang đứng dưới nắng.

Do sử dụng chip có hiệu năng cao hơn so với chip Snapdragon 400s ở hầu hết các loại đồng hồ Android khác, nên thời lượng pin chính là bài toán khó mà Tag Heuer và Intel cần giải đáp. Rất may là trái ngược với màn hình không quá ấn tượng, thời lượng pin của Connected thực sự đáng nể. Khi được để ở chế độ màn hình sáng 50%, Conneted có thể chạy được hơn 20 tiếng đồng hồ liên tục.

Đối thủ cạnh tranh

Review smartwatch 1500 USD của TAG Heuer

Mặc dù không được sang trọng như Connected, các mẫu đồng hồ khác có giá cạnh tranh hơn là Huawei Watch (349 USD) và Moto 360 2015 (299 USD); đều là những lựa chọn không tồi. Đồng hồ của Huawei, như đã nói ở trên, có màn hình sắc nét, cùng với kho giao diện đẹp mắt và thiết kế cá tính. Moto 6 thì có hai kích thước, bao gồm cả dòng 46 mm cho những ai thích đồng hồ cỡ lớn.

Kết luận

Nếu chỉ đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ Android Wear đơn thuần, bạn sẽ không cần phải bỏ ra tới 1.500 USD (khoảng 33,5 triệu đồng) cho một thiết bị đeo như Connected bởi điều đó hoàn toàn không cần thiết. Nói vậy không phải vì Connected là một sản phẩm lỗi, thiết kế của nó là rất ấn tượng và cực kỳ thân thiện với người dùng. Chỉ tiếc là nó không đem lại những trải nghiệm tương xứng với số tiền mà chúng ta phải bỏ ra. Nhưng nếu bạn là một tín đồ của đồng hồ Thụy Sĩ và muốn cập nhật xu hướng smartwatch, Connected sẽ là lựa chọn rất xứng đáng.

Anh Minh

Chủ đề khác