VnReview
Hà Nội

Lumia 610 không chơi được Angry Birds, PES 2012, Skype và Tango

Nokia Lumia 610 gây chú ý vì là chiếc điện thoại dùng Windows Phone giá rẻ nhất hiện tại (giá 5 triệu đồng tại Việt Nam). Tuy nhiên những hạn chế về cấu hình khiến cho nó không thể chạy một số phần mềm rất thông dụng như Skype, Tango, Angry Birds và PES 2012.

Nokia Lumia 610

Nokia Lumia 610 không thể cài đặt được game Angry Birds

Khi truy cập vào kho ứng dụng Marketplace cho Windows Phone trên Lumia 610 và chọn cài trò chơi Angry Birds, người dùng sẽ nhận được thông báo trò chơi chỉ cài được trên các điện thoại có RAM lớn hơn so với Lumia 610. Trường hợp của PES 2012, hay Skype và Tango trước đây cũng tương tự.

Bộ nhớ RAM trên Lumia 610 có dung lượng 256MB chỉ bằng một nửa các điện thoại chạy Windows Phone 7 khác và tốc độ của vi xử lý cũng chậm hơn. Microsoft trước đây cũng từng cho biết sẽ có khoảng 5% ứng dụng hiện tại không thể cài trên Lumia 610 hay các điện thoại cấu hình thấp trong thời gian sắp tới.

Tuy nhiên những ứng dụng không chạy được đều thuộc loại thông dụng nhất hiện nay trên điện thoại, đặc biệt là trò chơi Angry Birds. Theo thông tin mới nhất do Nokia tiết lộ thì phiên bản Angry Birds tối ưu cho máy có ít RAM sắp được ra mắt. Ngoài ra, Microsoft cũng đang đầu tư để Skype hoạt động trên Lumia 610.

Tham khảo bài đánh giá Nokia Lumia 610 để tìm hiểu thêm thông tin về điện thoại này.

Tuấn Anh

Chủ đề khác