VnReview
Hà Nội

Sony giới thiệu cảm biến smartphone đầu tiên lấy nét theo pha, chống rung 3 trục

Cảm biến hình ảnh IMX318 mới nhất của Sony sẽ có khả năng lấy nét siêu nhanh và chống rung 3 trục.

Sony là hãng sản xuất cảm biến hình ảnh lớn nhất cho cả các dòng máy ảnh kỹ thuật số và smartphone hiện nay. Trong đó, IMX318 là mẫu;cảm biến CMOS thé hệ mới nhất được Sony thiết kế dành riêng cho các mẫu smartphone chuyên chụp ảnh và dự kiến sẽ xuất hiện trong năm 2016 này.

Theo Petapixel, Sony IMX318 có kích thước 1/2,6 inch và có độ phân giải đạt mức 22.5MP. Kích thước này thậm chí còn nhỏ hơn cả mẫu IMX230 mà Sony từng giới thiệu trước đây. Mặc dù được tinh giản tối đa kích thước, nhưng Sony vẫn đảm bảo mẫu cảm biến mới đạt chất lượng hình ảnh ghi được tốt nhất, thậm chí hiệu suất lấy nét còn nhanh hơn "người tiền nhiệm".

Sony cho biết, đây là cảm biến cho smartphone đầu tiên cung cấp khả năng lấy nét lai, kết hợp cả lấy nét tương phản truyền thống với cơ chế lấy nét theo pha. Theo đó, cảm biến này có thể "khóa" đối tượng chuyển động trong vòng 0,03 giây hoặc 0,017 giây khi quay video với tốc độ 60fps.

Video thử nghiệm khả năng lấy nét tự động của IMX318:

Chưa dừng lại ở đây, cảm biến IMX318 còn có khả năng quay video 4K và được tích hợp tính năng chống rung 3 trục với khả năng cân chỉnh hình ảnh qua những bước hiệu chỉnh tốc độ cao bằng phần cứng ngay trên cảm biến thay vì phải cần đến sự hỗ trợ từ phần mềm. Sony cho biết, cảm biến này sử dụng thông tin cung cấp từ một cảm biến con quay hồi chuyển tích hợp bên ngoài.

Video thử nghiệm tính năng chống rung 3 trục của IMX318:

Không chỉ giúp ổn định hình ảnh, cảm biến còn có khả năng chống méo hình rất tốt. Đây sẽ là một lựa chọn sáng suốt nếu trang bị cho camera trên Drone.

Dự kiến, Sony IMX318 sẽ chính thức được cung cấp cho các nhà sản xuất vào tháng 5/2016. Theo giới quan sát, Sony nhiều khả năng sẽ dùng cảm biến IMX318 trên mẫu smartphone cao cấp Xperia Z6 của hãng.

Việt Anh

Chủ đề khác