VnReview
Hà Nội

Pentax K-1 chính thức trình làng, "hàng khủng" Full-Frame mới lộ diện

Chiếc DSLR Full-Frame đầu tiên của Pentax chính thức được công bố mang tên K-1 với nhiều thông số kỹ thuật hấp dẫn.

Đã không có bất ngờ nào xảy ra so với những thông tin rò rỉ trước đây. Theo đó, K-1 trang bị cảm biến CMOS 36.4MP cùng công nghệ xử lý hình ảnh PRIME IV mới cho phép chụp ảnh RAW 14-bit. Ricoh cho biết, cảm biến này khả năng giảm tối đa hiện tượng răng cưa, giúp nâng cao tối đa chất lượng tổng thể và độ sắc nét cho hình ảnh.

Theo Slash Gear, tân binh mới của Pentax sở hữu 33 điểm lấy nét tự động, trong đó có 25 điểm cross-type, độ bù sáng cao -3EV và hệ thống chống rung 5 trục được tích hợp. Màn hình LCD của máy là điểm nâng cấp lớn mà chưa dòng máy nào đạt được, với kích thước 3.2 inch, độ phân giải 1,04 triệu điểm ảnh có khả năng lật nghiêng linh hoạt cả chiều ngang lẫn chiều dọc.

Video trình diễn cơ cấu lật độc đáo của màn hình trên Pentax K-1:

Theo Petapixel, K-1 là chiếc DSLR đầu tiên trang bị thêm một đèn LED trên body giúp chiếu sáng cho người dùng khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Đặc biệt, thiết bị có chế độ thiết lập mới giúp giả lập sang cảm biến Crop, người dùng có thể thay đổi chế độ từ Full-Frame sang Crop một cách dễ dàng mà không hề ảnh hưởng đến ống kính gắn kèm, cho dù đó là ống kính chỉ thích hợp trên Crop.

Ở chế độ này, máy có thể chụp liên tục 6,5 khung hình/giây so với 4,4 khung hình/giây khi ở chế độ Full-Frame. Bên cạnh đó, K-1 chỉ có khả năng quay video Full HD, khá hụt hơi so với các đối thủ hiện nay trong phân khúc DSLR Full-Frame như Nikon D5 hay Canon 1D X Mark II.

Ngoài ra, thân máy của Pentax K-1 được làm hợp kim magie với 87 điểm được gia cố giúp chống chọi tốt với nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Các thông số khác của máy bao gồm dải ISO từ 100-204.800, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ SD kép, tích hợp Wi-Fi/GPS cũng như nhiều hiệu ứng giúp chụp chân dung nổi bật hơn.

Được biết, Pentax K-1 sẽ có giá 1,800 USD (hơn 40 triệu đồng) với nhiều tùy chọn riêng biệt và lên kệ vào tháng 4 năm nay. Chưa rõ mức giá cụ thể tại thị trường Việt Nam.

Việt Anh

Chủ đề khác