VnReview
Hà Nội

Chơi đùa bằng bàn tay thực tế ảo Orion của Leap Motion

Công nghệ của Leap Motion cho phép tạo ra trải nghiệm thực tại ảo hoàn thiện, và công cụ duy nhất bạn cần sẽ là đôi bàn tay của bạn.

Công nghệ của Leap Motion cho phép tạo ra trải nghiệm thực tại ảo hoàn thiện, và công cụ duy nhất bạn cần sẽ là đôi bàn tay của bạn.

Không còn nghi ngờ gì nữa, năm 2015 là năm của công nghệ thực tại ảo (VR). Rất nhiều sản phẩm VR lớn như Oculus Rift và HTC Vive sẽ ra mắt trong tương lai gần. Nhưng, những bộ kính VR chỉ là một phần nhỏ trong trải nghiệm thực tại ảo hoàn chỉnh. Chúng ta sẽ phải tương tác với môi trường "ảo" trong game.

Cả Oculus và HTC đều đã có những giải pháp cho yêu cầu này, trong đó lời giải của Oculus là tay cầm Touch. Tuy vậy, do là một loại tay cầm, Touch vẫn buộc bạn phải nắm tay trực tiếp lên thiết bị, do đó giới hạn những cử chỉ mà bạn có thể thực hiện được.

Đội ngũ phát triển của Leap Motion, những người đã từng phát triển một thiết bị cảm biến cho phép bạn tương tác với PC, không chấp nhận giới hạn này. Dự án mới nhất của Leap là Orion: bằng cách sử dụng các thiết bị theo dõi chuyển động, Orion cho phép "biến" đôi tay của bạn thành những thiết bị điều khiển duy nhất mà bạn cần trong VR.

Tay người là một công cụ có rất nhiều khả năng, và nếu như tìm được biện pháp tích hợp tay người một cách tự nhiên vào không gian ba chiều "ảo", có lẽ chúng ta sẽ không cần tới các nút bấm vật lý nữa. Nếu bạn đã từng may mắn được sở hữu thiết bị Leap Motion Controller, bạn có thể tải về bộ demo của phần mềm Block được sử dụng trong đoạn video phía trên.

Lê Hoàng

Theo Slashgear

Chủ đề khác