VnReview
Hà Nội

Loạt phụ kiện độc đáo sẽ giúp LG G5 tỏa sáng tại MWC 2016

Tại MWC 2016, LG sẽ ra mắt "G5 và những người bạn", Venture Beat đưa tin.

Tại MWC 2016, LG sẽ ra mắt "G5 và Những Người Bạn", Venture Beat đưa tin.

Sự kiện MWC 2016 sắp diễn ra sẽ đánh dấu một thời khắc đặc biệt của LG, bởi hãng điện tử Hàn Quốc sẽ không chỉ ra mắt chiếc smartphone có thiết kế kim loại đầu tiên, LG G5 mà còn ra mắt thêm nhiều module mở rộng cho chiếc smartphone này.

Các linh kiện mở rộng (bao gồm cả linh kiện gắn trên thân lẫn link kiện độc lập) trong gói "G5 và những người bạn" sẽ được điều khiển bởi một ứng dụng có tên LG Friends Manager.

Vào tháng trước, các thông tin trên mạng xuất hiện cho rằng G5 sẽ có một khe mở rộng có tên "Magic Slot" ở phía dưới thân. Cnet sau đó đã đăng tải lại thiết kế này trong bức hình phía trên. Các phụ kiện được hé lộ sẽ được ra mắt đầu tiên bao gồm một chiếc pin cỡ lớn phục vụ cho chụp ảnh và một bộ phận DAC cao cấp để nâng chất lượng âm thanh.

Android Authority sau đó đã hé lộ một bức hình chụp phần pin camera (có tên gọi LG Cam Plus). Bên cạnh khả năng giúp đỡ cho người dùng cầm điện thoại dễ dàng hơn, Cam Plus sẽ được tích hợp nút bấm cho những tác vụ chụp ảnh phổ biến như nhấn cò, zoom và bật/tắt flash. Phần pin bên trong có dung lượng 1100 mAh.

Tại MWC 2016, LG sẽ ra mắt "G5 và Những Người Bạn", Venture Beat đưa tin.

Model tiếp theo được ra mắt là bộ DAC cao cấp LG Hi-Fi Plus được phối hợp sản xuất với hãng âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Không chỉ nâng cao chất lượng âm thanh cho G5, Hi-Fi Plus còn có thể giúp G5 hoạt động như một chiếc DAC hoàn chỉnh cho các thiết bị Android và PC khác.

"Hệ sinh thái" phụ kiện

Gần đây nhất, LG đã ra mắt một chiếc vỏ ốp "dành cho một chiếc smartphone chưa tồn tại chính thức". Vỏ ốp này sẽ tận dụng công nghệ "màn hình luôn thức" Always-On của LG G5 để hiển thị thời gian, ngày tháng và thông báo cho chiếc smartphone này.

Đáng chú ý hơn, G5 cũng sẽ là sản phẩm đánh dấu bước tiến đầu tiên của LG vào thị trường thực tại ảo (VR) đang bùng nổ hiện nay. Các phụ kiện VR đi kèm với LG bao gồm bộ kính thực tại ảo 360 VR và chiếc camera 360 độ có tên gọi "360 Cam". Với thiết kế hình cầu, 360 Cam sẽ giúp người dùng quay lại các bức ảnh và các đoạn video 360 độ ở mức 16MP cho ảnh tĩnh và Quad HD cho video.

Đáng tiếc là chỉ duy nhất 360 VR có thể hiển thị các nội dung này. Với cảm biến 9 trục và ống kính 83 độ, 360 VR sẽ không đạt tới mức độ phức tạp như Oculus Rift hay Samsung Gear VR. Chiếc kính thực tại ảo của LG được cho là cũng sẽ tương thích với các đoạn video YouTube 360.

Cuối cùng, LG sẽ ra mắt thêm một chiếc drone có tên gọi "Rolling Bot". Đúng như tên gọi, chiếc drone điều khiển bằng G5 này có thể di chuyển một cách linh hoạt xung quanh căn nhà của bạn. Không chỉ được tích hợp camera và loa, Rolling Bot còn có thể gửi tín hiệu số để bật/tắt các thiết bị smarthome.

Tại MWC 2016, LG sẽ ra mắt "G5 và Những Người Bạn", Venture Beat đưa tin.

Ngày ra mắt dự kiến của "G5 và những người bạn" sẽ là ngày 21/2, nhưng thời điểm phát hành có thể sẽ bị đẩy tới tháng 4 năm nay.

Lê Hoàng

Chủ đề khác