VnReview
Hà Nội

Android N có thể sẽ không còn khay ứng dụng App Drawer

Khay chứa ứng dụng (app drawer) sẽ không còn tồn tại trên phiên bản Android tiếp theo – Android N?

Nguồn tin độc quyền của trang công nghệ Android Authority mới đây cho biết Google có thể loại bỏ hoàn toàn khay chứa ứng dụng (app drawer) trên phiên bản Android tiếp theo.

Cụ thể, các bản build thử nghiệm trước khi ra mắt gần đây của Android N đều không có app drawer. Tất nhiên Google vẫn có thể bổ sung lại app drawer cho các bản build thử nghiệm tiếp theo trước khi phiên bản Android N Developer Preview được giới thiệu vào giữa năm nay tại Google I/O 2016, nhưng ít nhất hiện tại đặc điểm dễ phân biệt nhất giữa Android và iOS không còn nữa. Nếu app drawer bị loại bỏ hoàn toàn, Android sẽ mất đi một phần sự tùy biến trước giờ của mình, khi tất cả mọi thứ đều được hiển thị trên màn hình chính.

Song, rõ ràng Google đang không mấy hài lòng với app drawer trên Android. Ngăn chứa ứng dụng dạng dọc trên Android Marshmallow đã nhận nhiều phản hồi tiêu cực từ phía người dùng. Việc loại bỏ app drawer có thể mang trở lại cách duyệt ứng dụng theo dạng ngang, cùng một số ưu điểm như tìm kiếm, gỡ bỏ cũng như truy cập ứng dụng nhanh hơn (vì người dùng không cần nhấp vào biểu tượng để mở ra app drawer nữa). Một số hãng sản xuất từ bên thứ 3 cũng tùy biến giao diện Android của mình mà không có app drawer, điển hình nhất là các nhà sản xuất Trung Quốc như Xiaomi, Huawei và OPPO.

Tất nhiên, đây mới chỉ là những tin đồn ban đầu và Google vẫn chưa có bất cứ xác nhận nào.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác