VnReview
Hà Nội

Ra mắt công nghệ cảm biến vân tay "ẩn" dưới kính

Mặc dù công nghệ cảm biến vân tay hiện nay đã được khéo lẹo ngụy trang dưới phím Home của các thiết bị di động nhưng trong tương lai, chúng ta có thể giấu cảm biến vân tay ở ngay phía dưới màn hình.

Theo trang công nghệ Android Authority, một công ty hàng đầu chuyên về công nghệ kính phủ và tách lớp có tên;Fingerprint Cards & TPK mới đây đã phát triển thành công nguyên mẫu thiết bị tích hợp cảm biến vân tay FPC1268 ngay dưới lớp kính.

Mô-đun cảm biến FPC1268 đặc biệt thuận lợi giúp các nhà sản xuất có thể kín đáo dấu cảm biến vân tay dưới mặt kính điện thoại hoặc bên trong nút Home có phủ kính bên ngoài. Với nhiều lựa chọn ứng dụng như vậy, các nhà sản xuất có thể dễ dàng tạo ra các thiết bị sở hữu kiểu dáng thiết kế công nghệ đẹp mắt nhưng vẫn đầy đủ chức năng bảo mật của cảm biến vân tay.

FPC1268 sử dụng công nghệ nhận dạng điện dung được sử dụng chủ yếu trong các máy quét dấu vân tay trên smartphone cao cấp và rất khó để bị qua mặt. Thiết kế của mô-đun cảm biến có thể hoạt động với những lớp kính dày 300 µm mặc dù cảm biến có thể mở rộng hỗ trợ độ dày tới 400 µm.

Thiết kế này của FPC1268 cũng tương thích với kính cường lực thường được sử dụng để bảo vệ máy tránh khỏi rơi vỡ hoặc va đập.

Dự kiến, Fingerprint Cards sẽ trình diễn cảm biến FPC1268 tích hợp cùng giải pháp kính phủ TPK tại triển lãm MWC 2016 sẽ diễn ra vào đầu tuần sau. Sản phẩm thương mại đầu tiên trang bị cảm biến này dự kiến sẽ xuất hiện trên thị trường từ quý 2/2016.

Phi Thiên

Chủ đề khác