VnReview
Hà Nội

LG G5 chính thức: nhôm nguyên khối, thay thế module, camera kép, Snapdragon 820

LG G5 vừa ra mắt với thiết kế thay module độc đáo, chất liệu nhôm nguyên khối, kết nối USB-C, chip xử lý Snapdragon 820 cùng loạt phụ kiện thông minh được LG gọi "những người bạn" (LG Friends).

Chính thức giới thiệu mẫu smartphone cao cấp nhất của mình cách đây ít phút, sự kiện G5 Day được LG tổ chức với phong cách vui vẻ, hiện đại và trẻ trung. Dù thiết kế đã bị lộ hoàn toàn từ trước nhưng với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới cùng loạt tính năng "độc nhất vô nhị", LG G5 chắc chắn sẽ trở thành 1 trong những thiết bị đáng nhớ nhất tại triển lãm MWC năm nay.

Thiết kế

Cũng với hình dáng tròn bầu bĩnh, nhưng G5 có ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới so với các thế hệ LG G trước đây. Loại bỏ chất liệu nhựa cùng phím chỉnh âm lượng quen thuộc phía sau, LG G5 có thiết kế nhôm nguyên khối ở mặt lưng kết hợp với kính ở mặt trước, cụm phím chỉnh âm lượng được dời sang cạnh trái, còn nút nguồn vẫn nằm ở mặt sau với vai trò là cảm biến vân tay.

Cụm camera và cảm biến vân tay ở mặt sau của G5 khiến người ta dễ liên tưởng đến mẫu Nexus 6P của Huawei (Trung Quốc). LG sử dụng công nghệ micro-dizing để chế tạo nên G5, do đó dù được làm bằng kim loại, nhưng dải ăng-ten trên mặt sau của G5 đã được giấu đi, trông rất tinh tế và đẹp mắt.

Màn hình

Màn hình của LG G5 sử dụng tấm nền IPS-LCD kích thước 5.3 inch, với độ phân giải 2K. Tính năng được LG công bố sớm nhất trên G5 đó là Always On. Với tính năng này, màn hình sẽ luôn bật giúp người dùng xem các thông tin như thời gian, cuộc gọi nhỡ, email, tin nhắn và các thông báo chưa đọc mà không cần mở khóa máy. Theo công bố của LG, tính năng này chỉ tiêu tốn 0.8% pin cho mỗi giờ hoạt động.

Màn hình trên LG G5 được trang bị chế độ sử dụng ngoài trời, giúp đẩy ánh sáng tối đa lên đến 850 nit nhờ cảm biến ánh sáng tích hợp ở mặt trước.

Phần mềm

LG G5 chạy trên nền Android 6.0.1 Marshmallow, giao diện LG UX mới trên LG G5 đã được LG mang toàn bộ biểu tượng ứng dụng ra ngoài màn hình chủ, tức ngăn chứa ứng dụng (app drawer) không còn nữa. Hãng điện tử Hàn Quốc giải thích việc này là để loại bỏ sự nhầm lẫn giữa hành động xóa biểu tượng ứng dụng ra khỏi màn hình chủ và gỡ bỏ hoàn toàn ứng dụng ra khỏi thiết bị (từ app drawer).

Phần cứng

Về phần cứng, LG G5 được trang bị chip xử lý Snapdragon 820 lõi tứ, GPU Adreno 530, RAM LPDDR4 4GB, bộ nhớ trong UFS 32GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD, pin 2800 mAh có thể tháo rời, hỗ trợ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 3.0, dày 8mm và cổng kết nối USB Type-C.

Bên cạnh đó, G5 được trang bị camera sau 16MP và 8MP với góc chụp rộng 135 độ, giúp người dùng có được những bức ảnh với góc chụp rộng nhưng vẫn giữ được độ sắc nét, thậm chí còn có thể kết hợp cả 2 camera để tạo ra những bức ảnh thú vị nhất. LG cũng trang bị các bộ lọc màu cùng nhiều hiệu ứng ảnh độc đáo, sáng tạo để người dùng lựa chọn.

Phụ kiện

LG giới thiệu riêng cho G5 loạt phụ kiện gắn ngoài mang tên "những người bạn" LG Friends.

Module đầu tiên là LG Cam Plus, giúp biến G5 thành một chiếc camera chuyên nghiệp. Báng cầm tay nhô lên của module ngoài công dụng giúp chụp ảnh dễ hơn còn chứa viên pin phụ giúp mở rộng pin của G5 từ 2800 mAh lên 4000 mAh. Cạnh phải của module này chứa nút chụp ảnh nhanh, nút quay phim, đèn LED trạng thái cùng 1 bánh xe để chỉnh zoom.

Thứ hai là LG Hi-Fi Plus, một bộ DAC 32-bit và amly để cải thiện chất lượng âm thanh. Module này cũng hỗ trợ khả năng nghe nhạc DSD và đi kèm với 1 tai nghe B&O Play H3 của Bang & Olufsen. Không giống như LG Cam Plus, module Hi-Fi Plus chỉ làm cho G5 dài ra một chút và màu sắc sẽ không đồng bộ với thiết bị mà thôi. LG Hi-Fi Plus còn có thể xử lý và phát trực tiếp nội dung phát từ bất kỳ nguồn nào, kể cả YouTube.

Cũng trong dòng sản phẩm phụ kiện LG Friends còn có thêm chiếc camera 360 độ LG 360 Cam và kính thực tế ảo LG 360 VR, cùng với đó là robot điều khiển thông minh LG Rolling Bot được trang bị nhiều tính năng thông minh vui vẻ.

Với các tính năng nổi bật, bộ phụ kiện độc đáo cùng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, LG G5 có lẽ là 1 trong những thiết bị nổi bật và ấn tượng nhất tại MWC năm nay. Thiết bị (với 4 màu sắc: đen, bạc, vàng và hồng) cùng bộ phụ kiện LG Friends sẽ chính thức lên kệ từ đầu tháng 4 năm nay, với giá bán chưa được tiết lộ.

Phúc Thịnh

Theo The Verge, PhoneArena

Chủ đề khác