VnReview
Hà Nội

Cận cảnh điện thoại siêu bền Cat S60, camera đo nhiệt

Những người có công việc liên quan hẳn sẽ rất thích ý tưởng tích hợp camera đo nhiệt hồng ngoại vào chiếc điện thoại Caterpillar S60.

Trên tay điện thoại Cat S60

Đây là sản phẩm hợp tác giữa Bullitt, công ty chuyên sản xuất điện thoại siêu bền cho thương hiệu Catepillar và FLIR, hãng chuyên làm các sản phẩm camera đo nhiệt bằng hồng ngoại. Chiếc điện thoại này được trang bị một cảm biến nhiệt Lepton, cho phép đo và hiển thị nhiệt độ của các đối tượng trong khoảng cách 5m.

Trên tay điện thoại Cat S60

 

Trên tay điện thoại Cat S60

Hình ảnh đo nhiệt trên màn hình mượt

Ở trên Cat S60, nhà sản xuất đã tích hợp phần hình ảnh được ghi từ cả camera chính lẫn cảm biến nhiệt, giúp hiển thị màn hình đo nhiệt trực tiếp mượt và không bị giật như khi dùng một số máy đo khác. Hình ảnh đo nhiệt có độ phân giải chỉ ở mức VGA (640 x 480), nhưng độ phân giải này là đủ dùng cho những người cần chúng.

Trên tay điện thoại Cat S60

Chiếc điện thoại này có thiết kế chống va đập, chống nước

Trên tay điện thoại Cat S60

Nút gạt chống nước ở mặt trước

Để tận dụng màn hình cảm ứng, phần mềm của máy cho phép bạn chạm để chọn điểm đo nhiệt, thậm chí có thể so sánh nhiệt độ giữa hai điểm khác nhau. Theo phóng viên của Gizmodo, bạn có thể dùng máy kể cả khi tay ướt hay đeo găng tay.

Video trên tay chiếc điện thoại Caterpillar S60. Nguồn: The Verge

Ngoài ứng dụng đo nhiệt độc đáo, Cat S60 còn là điện thoại siêu bền với thiết kế cứng cáp, góc cạnh và cũng có thể dùng dưới nước ở độ sâu lên tới 5m trong khoảng 1 giờ, với nút gạt chống nước ở phía mặt trước. Ngoài cảm biến nhiệt, máy còn có cảm biến đo áp suất môi trường xung quanh và đo độ cao.

Trên tay điện thoại Cat S60

Camera đo nhiệt và camera thông thường ở mặt sau

 

Trên tay điện thoại Cat S60

Các nút bấm giúp sử dụng máy dưới nước

Trên tay điện thoại Cat S60

Trên tay điện thoại Cat S60

Về mặt thông số chiếc điện thoại này sử dụng vi xử lý 8 lõi của Qualcomm, dung lượng RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, màn hình 4.7 inch HD và được cài sẵn hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow. Máy ảnh sau có độ phân giải 13 megapixel, còn máy ảnh trước là 5 megapixel. Điện thoại sẽ được bán ra vào tháng Sáu với giá 599 USD (khoảng 13,4 triệu đồng), chưa rõ mức giá sản phẩm tại Việt Nam (nếu có phân phối).

Anh Minh

Chủ đề khác