VnReview
Hà Nội

Sony bất ngờ làm mới dòng Xperia X

Không tập trung vào chạy đua cấu hình, 2 mẫu Xperia X và Xperia XA sẽ mang đến chất lượng ảnh chụp vượt trội cho người dùng smartphone.

Không tập trung vào chạy đua cấu hình, 2 mẫu Xperia X và Xperia XA sẽ mang đến chất lượng ảnh chụp vượt trội cho người dùng smartphone, Engadget đưa tin.

Trong ngày hôm nay, Sony đã chính thức vén màn "át chủ bài" của hãng này tại sự kiện MWC: Xperia X và Xperia XA. Không tập trung vào chạy đua cấu hình, Xperia X và XA là thành quả của quá trình hợp tác giữa bộ phận di động và bộ phận phát triển máy ảnh Alpha của Sony. Kết quả là 2 chiếc Xperia có khả năng lấy nét nhanh và hạn chế out nét bằng cách dự đoán chuyển động của mẫu vật. Cả Xperia X lẫn Xperia XA cũng đều có thiết kế kim loại kính để "tạo ra một kiểu dáng quen thuộc dễ chịu trong lòng bàn tay", theo tuyên bố của Sony.

Sony có vẻ đang hi vọng lớp kính cong quanh thân máy có thể khiến "kiểu dáng quen thuộc" của 2 mẫu Xperia mới có thể mang lại cảm giác cao cấp hơn. Tuy vậy, cả 2 chiếc smartphone này đều là điện thoại tầm trung, trong đó Xperia XA có cấu hình thấp hơn: màn hình 5 inch 720p, camera sau 13MP, camera trước 8MP và vi xử lý MediaTek MT6755 64-bit. Dù màn hình của máy có độ phân giải khá thấp, Sony đã loại bỏ được phần lớn viền màn hình trên Xperia XA. Nhờ có công nghệ pin mới, Xperia XA có thể hoạt động trong vòng 2 ngày mà không cần sạc pin. Để phục vụ tốt mục đích chụp ảnh, chiếc Xperia này cũng hỗ trợ thẻ nhớ microSD.

Video giới thiệu Xperia XA.

Xperia X có cùng độ lớn màn hình 5 inch nhưng lại được nâng độ phân giải lên Full HD 1808p. Vi xử lý của máy là Snapdragon 650 do Qualcomm sản xuất, trong khi cảm biến camera được nâng cấp lên Exmor 23MP kích cỡ 1/2.3 inch. Camera của Xperia X cũng được trang bị công nghệ lấy nét dự đoán chuyển động tương tự như Xperia XA, một công nghệ được hé lộ là thành quả hợp tác giữa Sony Mobile và bộ phận camera của công ty Nhật Bản.

Video giới thiệu Xperia X.

Bên cạnh 2 mẫu Xperia tầm trung này, Sony cũng đã ra mắt một chiếc tai nghe Bluetooth có tên Xperia Ear. Bên cạnh khả năng nghe gọi thông thường, Xperia Ear còn có khả năng nhận lệnh qua giọng nói, cho phép bạn soạn tin nhắn, tìm kiếm Internet hoặc điều khiển smartphone bằng giọng nói. Xperia Ear nằm trong nhóm "sản phẩm thông minh", bao gồm cả 3 sản phẩm khác chưa đi vào sản xuất đại trà: camera 360 độ Xperia Eye, máy chiếu cho phép tạo bề mặt thông minh Xperia Projector và trợ lý ảo Xperia Agent.

Lê Hoàng

Chủ đề khác