VnReview
Hà Nội

Kính thực tế ảo HTC Vive VR sẽ bán ra từ tháng 4, giá 800 USD

HTC vừa cho biết sẽ chính thức bán ra chiếc HTC Vive VR phiên bản thương mại bắt đầu từ 1/4. Đây là một thông tin rất vui đối với đông đảo người dùng yêu thích công nghệ thực tế ảo (VR).

Theo Liliputing, người dùng hiện đã có thể đặt hàng phiên bản thương mại HTC Vive VR dành cho người dùng phổ thông bắt đầu từ 29/2 tới. Giá bán của sản phẩm là 800 USD (khoảng 17,8 triệu đồng).

Như vậy mức giá này của HTC Vive khiến nó gần như đắt nhất trên thị trường nếu như so với chiếc Oculus Rift có giá chỉ 600 USD (khoảng 13,1 triệu đồng) hay Gear VR (2015) có giá 100 USD (2,2 triệu đồng).

Về cơ bản, HTC Vive bản thương mại sẽ không có nhiều khác biệt so với phiên bản thử nghiệm. Tuy nhiên, thiết bị sẽ tích hợp thêm dịch vụ Vive Phone Services cho phép người trả lời cuộc gọi hay nhắn tin từ điện thoại mà không cần tháo thiết bị ra ngoài. Hệ thống cũng bao gồm một bộ nhận diện chuyển động và tai nghe.

Ngoài ra, dây đeo của thiết bị đã thay đổi để phù hợp hơn với người dùng, tuổi thọ pin cũng được gia tăng gấp đôi so với phiên bản Vive Pre.

Cả bộ sẽ có một máy thực tế ảo và hai bộ điều khiển không dây cung cấp tính năng phản hồi xúc giác. Vive VR có màn hình OLED độ phân giải 2160 x 1200 pixel, một camera để quan sát không gian phía trước và tích hợp sẵn hai ứng dụng thực tế ảo gồm;Job Simulator: The 2050 Archives và Fantastic Contraption.

Theo HTC cho biết, Vive VR sẽ được bán ra tại 24 quốc gia trên thế giới gồm Mỹ, Canada,  Úc, New Zealand, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, và một số các quốc gia Châu Âu.

Tiến Thanh

Chủ đề khác